โรงเรียนผู้สูงอายุ ต.แม่ฮี้ อ.ปาย มอบประกาศเกียรติบัตร หลักสูตร การพัฒนาคุณภาพชีวิต ผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2 และ 3 ประจำปี 2564

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน นำโดย นายสมบูรณ์ พรหมรังษี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ ได้ดำเนินการเปิดทำการเรียนการสอน โรงเรียนผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ เนื่องด้วย ให้ความสำคัญต่อผู้สูงอายุในชุมชน ซึ่งโรงเรียนผู้สูงอายุนั้น เป็นรูปแบบหนึ่งในการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต การจัดการศึกษาการพัฒนาทักษะเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ และกิจกรรมของโรงเรียนผู้สูงอายุสนใจ และมีความสำคัญต่อการดำเนินชิวต ช่วยเพิ่มพูนความรู้ ทักษะชีวิตที่จำเป็น

โดยมีวิทยากรจิตอาสา หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขณะเดียวกัน ก็เป็นพื้นที่ที่ผู้สูงอายุได้แสดงศักยภาพ โดยการถ่ายทอดภูมิความรู้ประสบการณ์ ที่สั่งสมแก่บุคคลอื่น เพื่อสืบสานภูมิปัญญาให้คงคุณค่าคู่กับชุมชน

ทั้งนี้ นางสาวอรทัย กาวิ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ ได้กล่าวว่า การจัดการศึกษาของโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลแม่ฮี้ ประจำปีการศึกษา 2563 จะสิ้นสุดลงในเดือนเมษายน 2564 ทางคณะกรรมการโรงเรียนผู้สูงอายุตำบลแม่ฮี้ ได้มีมติให้มีการจัดกิจกรรม แสดงนิทรรศการ ผลงาน และกิจกรรมประจำปี ของโรงเรียนผู้สูงอายุ ประจำปีการศึกษา 2563 เพื่อเป็นการรวบรวมผลงาน และเป็นการประชาสัมพันธ์ การดำเนินงานของโรงเรียนผู้สูงอายุที่ผ่านมาให้บุตรหลาน ญาติพี่น้อง ประชาชน และหน่วยงานในพื้นที่ได้รับทราบ และเพื่อเป็นการแสดงความยินดีกับนักเรียนผู้สูงอายุ ที่จบการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2563 ด้วย โดยได้มีการจัดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินงานของโรงเรียนผู้สูงอายุ กิจกรรมแสดงนิทรรศการผลงาน และกิจกรรมประจำปี ของโรงเรียนผู้สูงอายุ ตำบลแม่ฮี้ ประจำปีการศึกษา 2563 ขึ้น ณ ศาลาประชาธิปไตย บ้านแม่ฮี้อ ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา โดยมีนายสมบูรณ์ พรหมรังสีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ฮี้ เป็นประธานมอบประกาศเกียรติบัตรให้แก่นักเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ รุ่นที่ 2,3 จำนวน 53 คน

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น