(มีคลิป) เชียงราย พบผู้ป่วยรวม 37 ราย ผู้ว่าฯ เผยยังไม่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ เตรียมแผนรองรับมั่นใจเอาอยู่

ผู้ว่าฯ เผยยังไม่มีการแพร่ระบาดในพื้นที่ เตรียมแผนรองรับมั่นใจเอาอยู่ พบผู้ติดเชื้อในจังหวัด 37 ราย โดยมาจากที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ ยังไม่พบญาติหรือผู้ใกล้ชิดติดเชื้อ เชื่อเอาอยู่ เตรียมพร้อมสถานที่รองรับหากแพร่ระบาดจำนวนมาก ชี้ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมากกว่าผู้ป่วยโควิดขอให้ระวังช่วงสงกรานต์ ให้ด่านตรวจแนะนำการป้องกันโควิด -19 และเข้มเมาไม่ขับ

วันที่ 11 เมษายน 64 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลัง เป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานตามจุดตรวจ และจุดบริการประชาชน ซึ่งตั้งขึ้นตามมาตรการป้องกันอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ ในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ โดยส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการตรวจสอบสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัส โควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

นายประจญ ปรัชญ์สกุล กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายพบผู้ติดเชื้อโควิด -19 แล้วจำนวน 37 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นการติดเชื้อมาจากจากสถานบันเทิงที่กรุงเทพ และเชียงใหม่ ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นญาติพี่น้องของผู้ติดเชื้อซึ่ง ณ ขณะนี้ยังไม่พบว่าติดเชื้อ นั่นก็หมายถึงว่ายังไม่มีการระบาดในพื้นที่ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจให้คำแนะนำเรื่องของการระมัดระวังป้องกันโควิด 19 กับผู้สัญจรให้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่สาธารณสุขให้คำแนะนำไว้

“การเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลแต่ละปีเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ผู้เสียชีวิตที่เกิดจากการติดเชื้อโควิดพบว่ามีน้อยมาก โดยเฉพาะการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาล ซึ่งจังหวัดเชียงรายเสียชีวิตแล้ว 1 ราย อย่างไรก็ตามในการเตรียมความพร้อมเรื่องของการสถานที่ให้การรักษาหรือโรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงรายได้จัดเตรียมเตียง ห้องพัก ที่จะใช้รักษาผู้ป่วยโควิดเอาไว้ นอกจากโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว ยังมีโรงพยาบาลชุชน โรงพยาบาลเอกชน และที่สำคัญมีที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งมั่นใจว่าสามารถรองรับผู้ป่วยที่จะตรวจพบได้อย่างต่ำ 400 ราย และถ้าพบมากกว่านั้นก็ยังมีสถานที่ซึ่งสามารถเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามได้อย่างเพียงพอ

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น