เชียงรายสรุปยอด 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 วันแรกเกิดอุบัติเหตุ 6 ครั้ง เจ็บ 5 ตาย 1

 

เช้าวันอาทิตย์ที่ 11 เม.ย. 64 นายวุฒิชัย เสาวโกมุท รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เป็นประธานการประชุมสรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ พ.ศ.2564 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาคีเครือข่าย และอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ผ่านระบบ Video Conference ที่ห้องประชุมอูหลง ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถ.แม่ฟ้าหลวง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย

 

สรุปข้อมูลอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 ของวันที่ 10 เม.ย. 64 ซึ่งเป็นวันแรกของการรณรงค์ มีอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดเกิดขึ้น รวม 6 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (Admit) รวม 5 คน เป็นเพศชาย 4 คน เพศหญิง 1 คน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นเพศชาย 1 ราย

 

โดยสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ มาจากการขับรถเร็วเกินกำหนด ประเภทยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด ได้แก่รถมอเตอร์ไซค์ ลักษณะสถานที่เกิดเหตุส่วนใหญ่เป็นทางตรง ประเภทถนนที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นถนนกรมทางหลวง ช่วงเวลาที่เกิดอุบัติเหตุมากที่สุด เวลา 08.01-12.00 น. ผู้ประสบอุบัติเหตุส่วนมากอยู่ในช่วงอายุอายุ 11-14 ปี และผู้ประสบอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่

สำหรับแนวทางการป้องกัน และอุบัติเหตุบนท้องถนนจังหวัดเชียงราย มีการตั้งจุดตรวจหลักทั้งหมด 36 จุดตรวจ จุดบริการหน่วยงาน/อปท. จำนวน 134 จุด ด่านชุมชน จำนวน 732 ด่าน และมีผู้ปฏิบัติหน้าที่รวม จำนวน 5,025 คน

ข้อมูลอำเภอที่มีอุบัติเหตุ อำเภอที่มีการเกิดอุบัติเหตุเรียงตามลำดับจากมากที่สุด คือ อำเภอเมืองเชียงราย (2 ครั้ง) อำเภอเวียงชัย อำเภอป่าแดด อำเภอแม่สรวยและอำเภอเวียงป่าเป้า (อำเภอละ 1 ครั้ง)

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ประธานการประชุมได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเข้มงวดกวดขันในด่านตรวจจุดสกัดหลัก และด่านชุมชน โดยให้มีการบริหารจัดการที่เป็นระบบ ผู้ปฏิบัติต้องมีความพร้อม ตลอดจนถึงการจัดเตรียมอุปกรณ์ป้องกันต่าง ๆ ในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางท้องถนน รวมถึงการตรวจตรายาเสพติด การค้ามนุษย์ รวมถึงแนวทางการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด- 19 ในขณะปฏิบัติงานด้วย

สำหรับประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ หากพบเห็นรถโดยสารสาธารณะไม่ปลอดภัย ทั้งสภาพตัวรถและคนขับ สามารถแจ้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ ได้ที่สายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น