จ.ลำพูน แถลงข่าวหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันที่ 11 เม.ย.เพิ่มอีกจำนวน 9 ราย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 เม.ย.2564 ที่ศาลาประชาคม ศาลากลาง จ.ลำพูน ถนนอินทยงยศ ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย นพ.สุผล ตติยนันทพร นพ.สสจ.ลำพูน , นพ.สุริยพงณช์ สุริยะพงฑากุล นายแพทย์เชี่ยวชาญ(ด้านเวชกรรมป้องกัน ) รอง นพ.สสจ.ลำพูน และพญ.ภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผอ.รพ.ลำพูน ร่วมแถลงข่าวสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสสายพันธ์ใหม่ โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19(COVID-19) ระลอกใหม่ ประจำวันที่ 11 เม.ย. 64 ของ จ.ลำพูน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและสื่อมวลชนร่วมรับฟัง

จ.ลำพูนพบรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มเติมจำนวน 9 ราย รวมตลอดช่วงต้นเดือน เม.ย.64 เป็นจำนวน 15 ราย โดยผู้ป่วยทั้งหมดได้เข้ารับการรักษาเป็นที่เรียบร้อย ส่วนผู้ที่เป็นกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูง ที่เกี่ยวโยงกับผู้ติดเชื้อ ขณะนี้ทางโรงพยาบาลฯได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อเป็นที่เรียบร้อย และอยู่ระหว่างการรอผลตรวจ

ด้าน นพ.สสจ.ลำพูน กล่าวว่า สำหรับ โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ เชื้อสามารถกระจายตัวและฟักตัว โดยจะออกอาการภายใน 3 ถึง 4 วัน หรือบางรายไม่ออกอาการเลยทำให้ยากต่อการสังเกต โดยในระยะนี้สำหรับผู้ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์ ให้เลี่ยงการอยู่ใกล้ชิดกับคนในครองครัวที่มีเด็ก คนชรา กลุ่มเปราะบาง หรือผู้ที่มีโรคประจำตัว เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19

ทาง สนง.สสจ.ลำพูนจะมีประกาศสถานที่เสี่ยง ตามไทม์ไลน์(Timeline)ของผู้ติดเชื้อฯใน Facebook Fan page ศูนย์ข่าวโควิด-19 ลำพูน และของ สนง.ประชาสัมพันธ์ จ.ลำพูน เพื่อแจ้งให้ประชาชนที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตัวและรายงานตัว เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อไป ผู้ที่เกี่ยวข้องกับไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อจังหวัดอื่น หรือผู้ติดเชื้อจังหวัดลำพูน สามารถขอรับคำปรึกษากับ อสม. หรือ รพ.สต. ที่อยู่ใกล้ที่สุด หรือ สอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 062 036 0444

 

ทั้งนี้ สำหรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามของ จ.ลำพูน ขณะนี้ได้มีการเตรียมการไว้ที่โรงพยาบาลลำพูน สาขาเวียงยอง ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน จำนวน 150 เตียง โดยจะมีการปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป กรณีผู้ที่มีนัดหมายพบแพทย์ในวันที่ 16 เม.ย. ทางโรงพยาบาลฯจะพิจารณาจัดยาส่งทางไปรษณีย์ และออกวันนัดให้ใหม่ หรือถ้าหากทางโรงพยาบาลไม่สามารถติดต่อได้สามารถเอาใบนัดเพื่อไปรับบริการได้ที่โรงพยาบาลลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น