กว่างโซ้ง”ดับโทษ” ฉลามชล”ยึดแชมป์ เอฟเอคัพ สมัยที่3

ศึกฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2020” รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี นัดนี้แข่งขันแบบปิดไม่มีคนดูเข้าสนาม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดย เชียงราย คว้าแชมป์มาแล้ว 2 สมัย ส่วน ชลบุรี ได้แชมป์มา 1 สมัย และรองแชมป์ 1 สมัย สถิติเจอกันมาทุกถ้วย รวม 19 นัด เชียงราย ชนะ 7 นัด ชลบุรี ชนะ 8 นัด และเสมอกัน 4 นัด ส่วนในศึกไทยลีก ฤดูกาลนี้ “กว่างโซ้ง” ทำได้ดีกว่า เปิดบ้านชนะ 3-0 และบุกไปชนะ 4-3

ครึ่งแรก “ฉลามชล” ครองบอลบุกได้น้ำได้เนื้อมากกว่า ก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการสอดขึ้นมายิงของ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ นาทีที่ 30 แต่ “กว่างโซ้งมหาภัย” ตามตีเสมอ 1-1 จากการยิงเสียบมุมของ ศิวกรณ์ เตียตระกูล นาทีที่ 40 จบครึ่งแรก เสมอกัน 1-1 ครึ่งหลัง ทั้งสองทีมพยายามเร่งเกมยิงประตูกันไม่ได้ จบ 90 นาที เสมอกัน 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

ปรากฎว่า ยังยิงประตูกันไม่ได้ จึงต้องยิงลูกจุดโทษตัดสินแชมป์ ซึ่งนัักเตะเชียงราย ยิงได้แม่นกว่าเอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 5-4 คว้าแชมป์สมัยที่ 3 มาครอง พร้อมรับเงินรางวัล 5 ล้านบาท และได้สิทธิ์ไปเล่น ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่ม โดยอัตโนมัติทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น