(มีคลิป) ย่าพาหลานไปเที่ยววังปลาส่วนย่าลงงมหอยเตรียมตุนไว้เป็นเสบียงรับปี๋ใหม่เมืองเคราะห์ร้ายความดันขึ้นวูบจมน้ำดับ

เรื่องราวสลดใจรับปี๋ใหม่เมืองย่าพาหลานไปเที่ยววังปลาโป่งศรีส่วนตัวเองลงงมงอยเตรียมไว้เป็นเสบียงทำอาการช่วงสงกรานต์มีโรคความดันวูบกลายเป็นศพรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 12 เมษายน 2564 ขณะที่ ร.ต.อ.สาโรจน์ สุทธินนท์ รองสว.สอบสวน สภ.ห้วยม้า อ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ห้วยม้า รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำอละคาดว่าน่าจะเสียแล้วที่วังปลาโป่งศรี หมู่ 4 ต.บ้านถิ่น ขอให้ไปตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้ยม้าทราบและรุดไปที่เกิดเหตุร่วม ร.ต.อ.สิรเดช ปะละใจ รอง สวป.ห้วยม้า ฟัวหน้ารถยนต์สายตรวจประจำวัน ด.ต.เรวัฒน์ สาจักร สายตรวจรถยนต์ ด.ต.ธราวิชญ์ ถิ่มจอม สายตรวจ ต.บ้านถิ่น

เมื่อถึงที่เกิดเหคพบ นายภาสกร หม้อกรอง กำนัน ต.บ้านถิ่น ร่วมกับ นายเจริญพร ฐาปนา ผญบ.ม.4 บ้านโป่งศรี ร่วมกับชาวบ้านญาติผู้ที่จมน้ำ จำนวนหลายคนพร้อมกันนี้ประสานอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยแพร่ นำชุดประดาน้ำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลบ้านถิ่น

จากการให้การของนางจำนง สุวรรณรินทร์ อายุ 60 ปี พี่สาว ให้การว่า ฟู้ที่จมน้ำคือ นางมาลี เหมืองหม้อ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 89 ม.4 บ้านโป่งศรี ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ตำรวจได้ตรวจที่เกิดเหตุพบมรองเท้าสีดำ 1 คู่ วางอยู่ริมตลิ่งข้างทางลงไปแพให้อาหารปลา และพบรถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า ฟีโน สีแดง-ดำ ทะเบียน 1 กก 990 แพร่ จอดอยู่หน้าห้องน้ำ ข้างศาลาประชาคมบ้านโป่งศรี ต่อมาได้ตรวจเช็ค กล้องวงจรปิด พบว่า นางมาลีฯ ได้เดินทางที่เกิดเหตุเวลา 14.00 น. พร้อมด้วยหลานสาว 1 คน ที่เดินตามกันมา และได้ประกาศเสียงตามสายตามหาอีกแรง เผื่อว่าผู้จมน้ำอาจจะมีคนมารับไปเที่ยวสงกรานต์แต่ไม่น่าเป็นไปได้

นางจำนง ให้การอีกว่า นางมาลี มีโรคประจำตัว คือ โรคคความดัน โรคเบาหวาน วันนี้ ได้มาที่วังปลาโป่งศรี กับ หลานสาว ด.ญ.กัจจัง อายุ 8 ขวบ โดย นางมาลี ได้มาหางมขอยขมเพื่อจะเตรียมไว้ทำอาหารกินในช่วงสงกรานต์และเคยมาหาหอยที่นี่เป็นประจำ ก่อนหน้านั้นได้ลงสระที่อยู่ฝั่นตรงข้ามกับแพ และข้ามมาฝั่งที่มีแพมีหลานสาว ยืนอยู่บนริมตลิ่ง จนหลานสาวเอะใจเห็นคุณย่าลงไปงมหอยเป็นเวลานานก็ไม่ขึ้นมาสักที หลานสาวจึงวิ่งไปบอกพ่อแม่ที่บ้านและชาวบ้านกันและพบรองเท้าอยู่ จึงแน่ใจว่าน่าจะเกิดเหตุจมน้ำ


ต่อมาเวลา 17.10 น. นายชลอ หลานชายอีกคนของนางมาลี ซึ่งเป็นหลานชายที่นางมาลีรักมาก ได้เดินทางและได้ลงงมจนพบศพนางนางมาลีฯยังมีถุงย่ามใส่หอยติดตัว ในสภาพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกง 3 ส่วนจึงได้นำร่างขึ้นจากน้ำในวังปลาโป่งศรี ท่ามกลางเสียงร้องให้ระงมของญาติพี่น้อง และชาวบ้านที่มามุงดูในที่เกิดเหตุ โดยชาวบ้านระบุว่า นางมาลีฯ เป็นคนขยันทำมาหากิน แต่ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคประจำตัวหลายโรค ส่วนสาเหตุการจมน้ำน่าจะมาจากระหว่างการหาหอยเกิดโรคประจำตัวกำเริบ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและแพทย์เวร รพ.แพร่ ได้มาชันสูตรพลิกศพ ญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต ตำรวจจึงมอบศพให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น