(มีคลิป) เชียงราย สกัดแก๊งค้ายาช่วงสงกรานต์ ยึดยาบ้าเกือบ 6 หมื่นเม็ด ยาเค อีก 56 กิโลกรัม

ที่ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย พ.ต.อ.พิพัฒน์ นาระเดช ผกก.สภ.แม่สาย  พร้อมด้วย พ.ต.ท.คมกฤช ไชยสาร รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.อนุพันธ์ กันถารัตน์ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.พีรพจน์ ธุระกิจ สว.สส. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ร่วมกับจับกุมตัว นายตาน (นามสมมติ) อายุ 37 ปี สัญชาติพม่า พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 2 ถุงๆ ละ 127 เม็ด และ 140 เม็ดตามลำดับ รวมทั้งหมดจำนวน 267 เม็ด ในข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย และข้อหาเสพยาเสพติดฯ

โดยการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้จับกุม น.ส.จิราพร บุญรอด อายุ 34 ปี ชาว ต.หนองกุ่ม อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี น.ส.ชญาภา อินทร์น้อย อายุ 38 ปี ชาว ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี นายณัฐกาญจน์ จันทะสน อายุ 24 ปี ชาว ต.แก่งเสี้ยน อ.เมือง จ.กาญจนบุรี และ น.ส.วีรยา วัลลา อายุ 36 ปี ชาว ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 59,400 เม็ด และวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภทที่ 2 (เคตามีน) จำนวน 56 กิโลกรัม

จากการสอบปากคำทั้ง 4 คน ให้การซัดทอดว่าได้รับยาบ้ามาจาก นางตาน ทุน อ่อง ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก จึงประสานตำรวจ จ.เชียงราย เข้าตรวจค้นห้องพักของนายตาน ทุน อ่อง ในพื้นที่หมู่บ้านป่าเหมือด หมู่ 8 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย โดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. นำโดย พ.ต.ต.สุชาติ หอมนาน สวป.สภ.แม่พริก เมื่อไปถึง พบตัวนายตาน ทุน อ่อง และเมื่อตรวจดูในภายในห้อง พบยาบ้าจำนวน 267 เม็ด เมื่อสอบถามก็รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และยังรับว่าได้เสพยาบ้าอีกด้วย เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดที่โรงพยาบาลแม่สาย และควบคุมตัาพร้อมของกลางดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยกลุ่มขบวนการดังกล่าว ได้อาศัยช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่มีนักท่องเที่ยวและผู้เดินทางเป็นจำนวนมาก แฝงตัวมากับนักท่องเที่ยวโดยได้อำพรางยาบ้า ซุกซ่อนไว้ในยางอะไหล่ท้ายรถ ก่อนจะเดินทาง จาก อ.แม่สาย เพื่อมุ่งหน้าสู่ตอนในของประเทศ แต่ก็มาถูกจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามเครือข่ายของผู้กระทำผิดตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น