นอภ.เมืองลำพูน เน้นย้ำมาตรการเร่งด่วน ห้ามจัดกิจกรรมรวมกลุ่มคน กิจกรรมเสี่ยงแพร่เชื้อ โควิด-19

เมื่อวันที่13 เม.ย.2564 ทางกองพลทหารราบที่ 7 โดย กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 7 ค่ายกาวิละ และ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 7 ค่ายพระปิ่นเกล้า ได้จัดกำลังพลจำนวน 30 นาย และยานพาหนะ สนับสนุนการปฏิบัติให้กับ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดลำพูน ในการเตรียมโรงพยาบาลสนามของจังหวัดลำพูน ณ โรงพยาบาลลำพูน สาขาเวียงยอง เลขที่ 106 ถนนโยธาธิการ ตำบลเวียงยอง อำเภอเมืองลำพูน จังหวัดลำพูน ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

โดยการปฏิบัติในวันนี้ (13แม.ย.64)เป็นการจัดเตียงสำหรับรองรับผู้ป่วยและการขนย้ายอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์จากโรงพยาบาลลำพูน เลขที่ 177 หมู่ที่ 11 ถนน จามเทวี ตำบลต้นธง อำเภอเมืองลำพูน ลำพูน มาไว้สำหรับโรงพยาบาลสนามแห่งนี้(โรงพยาบาลลำพูน สาขาเวียงยอง) โดยสถานการณ์ในภาพรวมของจังหวัดนั้นเริ่มตรวจพบผู้ติดเชื้อมีจำนวนมากขึ้น โดยในวันนี้ จังหวัดลำพูนพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 14 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสมระหว่างวันที่ 9 ถึง 13 เมษายน มีจำนวน 37 ราย สะสมรวมทั้งหมด 43 ราย ผลการปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทางด้านนายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน แจ้งเน้นย้ำเน้นย้ำมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ถึงนายกเทศมนตรีเมืองลำพูน นายกเทศมนตรีตำบลทุกแห่ง องค์การบริหารส่วนตำบลหนองหนาม กำนันทุกตำบล และผู้ใหญ่บ้านทุกหมู่บ้าน ว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ในพื้นที่ มีจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งพบว่ามีการกระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ในหลายจังหวัด ประกอบกับเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีประชาชนที่เดินทางกลับเข้ามาในพื้นที่เป็นจำนวนมาก
ดังนั้น เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19) ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน มีข้อสั่งการให้ดำเนินการ ดังนี้
1. งดหรือหลีกเลี่ยงการจัดประชุม การอบรม สัมมนา การจัดนิทรรศการ การจัดแสดงสินค้า งานพิธี การแสดง นาฏศิลป์ คอนเสิร์ต หรือกิจกรรมใดๆ ที่เป็นการรวมคน หรือมีประชาชนเป็นจำนวนมาก เช่น งานวัด งานประจำปี งานแห่ไม้ค้ำ งานแต่งาน งานบวช ฯลฯ
2.กำชับให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.) , กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน ประชาสัมพันธ์เสียงตามสายหอกระจายข่าว และช่องทางสื่อสารต่างๆ ให้ประชาชนอยู่บ้าน งดการพบปะกัน เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อ และขอให้ตระหนักถึงการใช้ชีวิตวิถีใหม่ (NEW NORMAL) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVD-19)

ร่วมแสดงความคิดเห็น