ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เชียงรายยังพุ่ง วันนี้บวกเพิ่มอีก 11 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมเป็น 70 ราย เล็งใช้โรงแรมเป็นที่พักฟื้นผู้ป่วย (Hospitel)

บ่ายวันที่ 13 เม.ย. 64 นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รอง ผวจ.เชียงราย เป็นประธานการประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ครั้งที่ 22/2564 ณ ห้องประชุมพญาพิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถ.แม่ฟ้าหลวง ต.ริมกก อ.เมืองเชียงราย

การประชุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระชับกระบวนการและพิจารณาแนวทางการยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยมีคณะทำงานร่วมประชุมด้วยความพร้อมเพรียง

ที่ประชุมได้รับรายงานสถานการณ์ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในระดับโลก ระดับภูมิต่าง ๆ ของโลก ระดับภูมิภาคเอเชีย ซึ่งมีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ในประเทศอินเดียที่มีสถิติเพิ่มขึ้น และคาดว่าจะแพร่ระบาดเข้ามาในเขตประเทศเมียนมา และคาดว่าจะแพร่ระบาดมายังประเทศไทยอีกครั้งในห้วงเวลาประมาณ 2 เดือนที่จะถึงนี้ จึงขอให้ทุกภาคส่วนระวังและติดตามสถานการณ์อย่าใกล้ชิด

ส่วนสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยมีการแพร่ระบาดในภูมิภาคต่าง ๆ ที่มีสถานการณ์เพิ่มขึ้น ในส่วนของจังหวัดเชียงราย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 11 ราย รวมผู้ป่วยสะสม จำนวน 70 ราย

โอกาสนี้ ที่ประชุมพิจารณาแนวทางการยับยั้งการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) โดยขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตนตามมาตรการการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งประกอบด้วย การเว้นระยะห่างทางสังคม การสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา การหมั่นทำความสะอาดล้างมือ การตรวจวัดอุณหภูมิเป็นประจำ การใช้แอพพลิเคชั่นไทยชนะ และการปฏิบัติตามคำสั่งและประกาศของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดเชียงรายอย่างเคร่งครัดด้วย

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย และคณะทำงานติดตามสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้ลงพื้นที่ตรวจดูความพร้อมของโรงแรมที่จะใช้เป็นที่พักฟื้นผู้ป่วย (Hospitel) ที่โรงแรมโกเด้นแลนด์ ถนนสนามบิน เขตเทศบาลนครเชียงราย เพื่อเป็นที่พักฟื้นของผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนอาการหายเป็นปกติแล้ว แต่ยังจำเป็นต้องพักรักษาตัวตามระยะเวลาที่กำหนดด้วย ซึ่งสภาพโดยทั่วไปมีความพร้อม และสามารถรองรับผู้ป่วยมาพักฟื้น ได้ตั้งแต่วันที่ 14 เม.ย. 64 เป็นต้นไป จนกว่าจำนวนผู้ป่วยจะลดลง ถึงระดับที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จะรองรับผู้ป่วยไว้ได้ทั้งหมดตามจำนวนเตียงผู้ป่วยของโรงพยาบาลได้ต่อไปด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น