ด่วน ส.ต.ท. คิดสั้นใช้อาวุธปืน 9 มม. จ่อขมับยิงตัวเองคาบ้านพัก อาการสาหัส ด้านคนใกล้ชิดเผยยังไม่ทราบสาเหตุแรงจูงใจ เพราะช่วงเย็นยังนั่งกินเลี้ยงด้วยกัน

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น.วันที่ 13 เม.ย.64 ทาง พ.ต.ท.สมเด่น แดงเครื่อง สว. (สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณภายในบ้านพักใกล้กับค่ายกาวิละ ถนนสายเชียงใหม่-ลำพูน ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัย โดยการจำเครื่องมือปฐมพยาบาล เข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

ซึ่งเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุภายในห้องนอนชั้น 2 ของตัวบ้าน พบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นชาย นอนอยู่บนที่นอน ขณะเดียวกันบริเวณแขนขวาพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ และพบว่าผู้บาดเจ็บมีร่องรอยใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่บริเวณขมับ 1 นัด มีเลือดไหลนอง ทางเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินและกู้ภัย ได้รีบช่วยกันทำการเคลื่อนย้ายร่างออกจากที่เกิดเหตุ และนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นการด่วน

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบชื่อของผู้บาดเจ็บดังกล่าวคือ ส.ต.ท.ธนกฤต (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ ตม.นครสวรรค์ และจากการตรวจสอบพบว่าอาวุธปืนดังกล่าวเป็นปืนของตัวเอง ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่จากการสอบถามคนใกล้ตัว ทราบว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาทาง ส.ต.ท.ธนกฤต ยังได้กินเลี้ยงกับทางบ้านในวันสงกรานต์ และไม่พบว่ามีอาการเครียดแต่อย่างใด ยังพูดคุย หัวเราะ กับเพื่อนฝูงและญาติพี่น้อง จนกระทั่งในช่วงค่ำหลังกินเลี้ยงเสร็จ ก็ได้พากันแยกย้ายเพื่อเตรียมจะเข้านอน แต่คนในบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงได้มาดูที่ห้องนอนของ ส.ต.ท.ธนกฤต ก็พบว่าเจ้าตัวได้ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

อย่างไรก็ตามในส่วนของสาเหตุข้อเท็จจริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่า สาเหตุที่ทาง ส.ต.ท.ธนกฤต ก่อเหตุยิงตัวเองนั้นเกิดมาจากสาเหตุใด เนื่องจากทางด้านคนใกล้ชิดก็ให้ข้อมูลว่าที่ผ่านมา ส.ต.ท.ธนกฤต เป็นคนอัธยาศัยดี และไม่มีท่าทีแสดงออกว่าจะมีอาการเครียดหรืออาการซึมเศร้าแต่อย่างใด และวันนี้ก็ยังเห็นเจ้าตัวยังคงไม่มีอาการผิดปกติ จนกระทั่งมาเกิดเหตุในช่วงค่ำคืนนี้ โดยในส่วนของข้อมูลเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยในส่วนของรายละเอียดเชิงลึกนั้นก็จะได้มีการสอบสวนกับทางคนใกล้ชิดเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น