จ.แพร่ ยกระดับมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ปิดผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เป็นเวลา 14 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 เมษายน 2564 ที่ห้องประชุมธรรมโกศัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดแพร่ ครั้งที่ 12/2564 เพื่อรับทราบสถานการณ์โรคโควิด-19 ของจังหวัดแพร่ และพิจารณายกระดับมาตรการการดำเนินการป้องกันควบคุมโรคโควิด-19 ในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ที่ยังมีจำนวนเพิ่มขึ้น

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่

ทั้งนี้ จังหวัดแพร่ได้อนุมัติงบประมาณสนับสนุนสถานที่กักกันของจังหวัด (Local Quarantine) ที่โรงแรมน้ำเงิน อำเภอเมืองแพร่ จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม จำนวน 80 เตียง ที่ศูนย์ประชุมและแสดงศิลปะวัฒนธรรมล้านนาตะวันออกและกลุ่มประเทศ GMS บ้านกอเปา ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมืองแพร่ โดยจังหวัดแพร่เน้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานเชิงรุกเน้นเฝ้าระวังค้นหาผู้ติดเชื้อให้เร็วที่สุด สะกัดเชื้อไม่ให้ลุกลาม และประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนปฎิบัติตัวตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขกำหนด ตามมาตรการ D-M-H-T-T คือ เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจอุณหภูมิร่างกาย และสแกน Application ไทยชนะทุกครั้งเมื่อเข้า-ออก สถานที่สาธารณะ หรือสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

โดยสถานการณ์โรคโควิด-19 ข้อมูล ณ วันที่ 13 เมษายน 2564 จังหวัดแพร่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น จำนวน 6 ราย จากเดิมพบจำนวน 18 ราย รวมผู้ป่วยสะสมจำนวน 24 ราย แบ่งเป็นอำเภอเมืองแพร่ 14 ราย ร้องกวาง 1 ราย สูงเม่น 1 ราย ลอง 2 ราย เด่นชัย 3 ราย วังชิ้น 1 ราย หนองม่วงไข่ 1 ราย และต่างจังหวัด 1 ราย พบผู้ที่เดินทางเข้ามาจังหวัดแพร่สูงสุดมาจากกรุงเทพฯ ชลบุรี และเชียงใหม่ ตามลำดับ

สำหรับการพิจารณายกระดับมาตการดำเนินการป้องกันและควบคุมโรคโควิด-19 ของจังหวัดแพร่ มีการเพิ่มมาตรการยกระดับขึ้นเป็นระยะ ๆ อย่างต่อเนื่องตามลำดับ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชน พร้อมทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เกิดความสมดุลย์จนถึงปัจจุบัน คณะกรรมการโรคติดต่อมีมติเห็นควรเพิ่มมาตรการมิติของการปิดสถานบริการที่มีลักษณะ ที่คล้ายสถานที่ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกันทุกแห่ง

สถานประกอบการจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม เช่น ร้านค้า ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือสถานที่อื่นใดที่มีการให้บริการในลักษณะคล้ายกันสามารถเปิดได้ตามปกติ แต่ให้งดจำหน่ายจ่ายแจก หรือให้สุรา หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้านและใช้สถานที่ เพื่อดื่มสุราพร้อมทั้งให้เจ้าของสถานประกอบการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค ตามที่ทางราชการกำหนดและกำกับดูแล ให้ผู้มาใช้บริการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2564 เป็นต้นไป โดยจะออกเป็นประกาศของจังหวัดแพร่ อย่างเป็นทางการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น