รพ.สนามใกล้เต็ม!! ติดเชื้อยังเพิ่มไม่หยุด วันนี้บวกอีก 270 ราย ม.แม่โจ้ เปิด รพ.สนาม พร้อมรับช่วงต่อ อีก 400 เตียง ทีมจิตแพทย์สวนปรุงเข้าเยียวยาสภาพจิตใจผู้ป่วย หลังพบหลายคนเริ่มมีอาการเครียด

วันที่ 14 เม.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายวันของจังหวัดเชียงใหม่เริ่มทรงตัวในช่วง 200 กว่าคน เป็นวันที่ 4 โดยในวันนี้มีรายงานพบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม 270 ราย ทำให้ล่าสุดตัวเลขสะสมอยู่ที่ 1,461 ราย ขณะที่การตรวจค้นหาเชิงรุกมีการตรวจหาเชื้อกับประชาชนกลุ่มเสี่ยงไปแล้วราว 15,000 คน โดยมีสัดส่วนพบผู้ติดเชื้อที่ประมาณร้อยละ 10


ส่วนการรักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ 7 รอบพระชนมพรรษา ล่าสุดในวันนี้มีการขยายเตียงเพิ่มให้รองรับได้แล้วถึง 1,500 เตียง ขณะที่ผู้ป่วยล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 900 คน ทำให้ยังมีพื้นที่เพียงพอที่จะรองรับผู้ป่วยรายใหม่ได้อีกจำนวนหนึ่ง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างขยายเตียงเพิ่มให้เป็น 2,000 เตียง


ขณะที่ตลอดทั้งวันนี้ เจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้และประชาชนจิตอาสา ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ ปรับให้เป็นโรงพยาบาลสนามขนาด 400 เตียง คาดว่าจะพร้อมรับผู้ป่วยในวันพรุ่งนี้ ( 15 เม.ย. ) โดย ผศ.ดร. นิโรจน์ สินณรงค์ รักษาการแทนผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ระบุว่า โรงพยาบาลสนามแห่งนี้จะรับเฉพาะผู้ป่วยที่ผ่านกระบวนการทางการแพทย์จากโรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา เท่านั้น ไม่มีการรับผู้ป่วยรายใหม่โดยตรง เพื่อลดความเสี่ยงการระบาด

วันเดียวกันนี้ทีมแพทย์และนักจิตวิทยาจากโรงพยาบาลสวนปรุง เข้าเยี่ยมพบปะพูดคุยกับผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลสนาม เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ หลังมีรายงานว่าหลายคนเริ่มมีอาการเครียดจากปัจจัยหลายด้าน ส่วนใหญ่กังวลอาการจะรุนแรง คิดถึงบ้าน และ เครียดจากการถูกกักตัวในพื้นที่จำกัดเป็นเวลานาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น