อสม.ตาก เฝ้าระวังเดินเคาะประตูบ้าน ตรวจสอบบุคคลเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง แนะนำให้กักตัวเอง 14 วัน ป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2564 นางจันทรา ปาคำมา ประธานอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.)ประจำหมู่บ้านแม่ปะเหนือ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ อบต.แม่ปะ เดินสำรวจตามบ้านพักประชาชนในพื้นที่หมู่บ้านแม่ปะเหนือ หมู่ที่ 1 ต.แม่ปะ อ.แม่สอด จ.ตาก เพื่อตรวจสอบว่ามีบุคคลเดินทางมาจากในพื้นที่เสี่ยง 15 จังหวัด เข้ามาอาศัยอยู่ในหมู่บ้าน โดยมีการวัดอุณหภูมิร่างกายและแนะนำให้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยส่วนมากพี่น้องประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

นางจันทรา กล่าวว่า ในการสำรวจตามบ้านพักประชาชน ในครั้งนี้ เพื่อตรวจสอบว่ามีบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงสูงเดินทางเข้ามาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านหรือไม่ และในตอนนี้ได้สำรวจพบว่ามีบุคคลเดินทางกลับมาภูมิลำเนา เพื่อมาเยี่ยมญาติในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จำนวน 46 คน โดยทาง อสม. ได้ให้คำแนะนำให้ไปกักตัวเองอยู่ที่บ้าน 14 วัน ตามประกาศของ จ.ตาก

ล่าสุดมีคำสั่ง จ.ตาก ผู้ที่เดินทางมาจาก 15 จังหวัด ดังต่อไป กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี สมุทรสาคร นราธิวาส ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสาคร ปทุมธานี สระแก้ว นครราชสีมา ระยอง นครปฐม นนทบุรี ภูเก็ต สุพรรณบุรี ให้รายงานตัวกับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หรือ อสม. ในพื้นที่ ที่เดินทางมาถึงภูมิลำเนา ต้องกักตัวตนเอง (Home Quarantine ) ปฏิบัติติตามมาตรการ ( D-M- H – T- T ) เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ ติดตั้งและสแกนไทยชนะโดยเคร่งครัด ตั้งแต่วันที่ 13 เมษายน 2546 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ร่วมแสดงความคิดเห็น