จ.แพร่ แถลงพบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 6 ราย รวม 24 รายมีพระพ่วงมาด้วย นักศึกษามหาวิทยาลัยในเชียงใหม่ยังคงติดเข้ามาทุกเที่ยว

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ แถลงพบผู้ป่วย COVID-19 เพิ่ม 6 ราย รวม 24 ราย

ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ รายงานว่าเมื่อบ่าย วันที่ 14 เมษายน 2564 เวลา 15.00 น. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่ เภสัชกรเด่น ปัญญานันท์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ พร้อมด้วยทันตแพทย์หญิงขวัญหทัย มงคล ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจพบผู้ป่วยโรค COVID-19 ของจังหวัดแพร่ เพิ่มเติมอีก 6 ราย จากวันก่อนที่ตรวจพบ จำนวน 18 ราย รวม 24 ราย และยังมีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง (PUI) รอผลตรวจ จำนวน 17 ราย ผู้ที่สัมผัสและเดินทางมาจากพื้นที่ระบาด รอผลตรวจอีก 159 ราย และกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่รอตรวจสอบ

โดยผู้ป่วยรายที่ 19 เพศชาย อายุ 23 ปี อาชีพนักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชั้นปีที่ 4 ภูมิลำเนา ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่

ผู้ป่วยรายที่ 20 เพศชาย อายุ 29 ปี อาชีพรับจ้าง ภูมิลำเนา ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่

ผู้ป่วยรายที่ 21 เพศชาย อายุ 19 ปี อาชีพนักศึกษามหาวิทยาลัย ชั้นปีที่ 1 ภูมิลำเนา ต.ปงป่าหวาย อ.เด่นชัย จ.แพร่

ผู้ป่วยรายที่ 22 เพศชาย อายุ 36 ปี อาชีพพระภิกษุ ภูมิลำเนา ต.ในเวียง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

ผู้ป่วยรายที่ 23 เพศชาย อายุ 29 ปี อาชีพที่ปรึกษาการขาย ภูมิลำเนา ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่


และผู้ป่วยรายที่ 24 เพศหญิง อายุ 37 ปี อาชีพเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน (ในนิคมอุตสาหกรรม) ภูมิลำเนา ต.วังธง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดแพร่ ได้ตั้งข้อสังเกตว่า กลุ่มเสี่ยงที่ไปตรวจและผลตรวจยังไม่ออก หรือรอผลตรวจอยู่นั้น ผู้สัมผัสเสี่ยงไม่ยอมกักตัวเอง แต่ทางกลับกัน ได้ออกไปนั่งดื่มสุรากับพวก หรือพบปะกับคนกลุ่มอื่น ๆ ทำให้เกิดการนำเชื้อไปแพร่ต่อ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานหนักเพิ่มขึ้นในการสืบสวนสอบสวนโรคหาตัวผู้สัมผัสเพิ่มเติม เพื่อควบคุมหรือสกัดการแพร่เชื้อ

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น