นายอำเภอสั่งดำเนินคดีโรงแรมปล่อยผู้ป่วยโควิด​เข้าพัก ฝ่าฝืนคำสั่ง จ.เชียงใหม่

นายอำเภอสันกำแพง มอบหมายให้หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสันกลาง เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง กรณีสถานประกอบการแห่งหนึ่ง ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ เรื่อง มาตรการควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่

วานนี้ (13 เม.ย. 64) นายภูเบศ พุฒิรัตนาพร นายอำเภอสันกำแพง หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันกำแพง มอบหมายให้ นายณัฐพงษ์ พรสมบูรณ์กิจ ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ) หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสันกลาง เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ที่สถานีตำรวจภูธรสันกำแพง โดยมีนายจันทร์ทิพย์ อิยะสาม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลสันกลาง และนางรุ่งทิวา ปัญญาวีร์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ เป็นพยาน กรณีสถานประกอบการแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 32/2564 เรื่อง มาตรการควบคุมการเดินทางของบุคคลที่เดินทางเข้ามายังพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ข้อ 5 กล่าวคือ ไม่ตรวจสอบและเก็บข้อมูลของผู้เดินทาง ได้แก่ จังหวัดต้นทาง และการลงทะเบียนในแอพพลิเคชัน “CM-CHANA” หรือแบบ ชม.1/ชม.2

ทั้งนี้ ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอสันกำแพง ได้รับแจ้งจากศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสันกลาง ว่าเมื่อวันจันทร์ที่ 12 เมษายน 2564 เวลา 18.10 น. ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคตำบลสันกลาง ได้รับรายงานข้อมูลจากผู้ใหญ่บ้าน บ้านสันกลางเหนือ หมู่ที่ 3 ตำบลสันกลาง อำเภอสันกำแพง และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านมอญ ว่าเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 มีสถานประกอบการ  เปิดให้บริการให้เช่าห้องพักรายวัน ในลักษณะโรงแรม โดยในเวลา 21.50 น. มีผู้เข้าพักราย นางสาวตะวัน (นามสมมติ) ยืนยันการเข้าพัก (Check in) ซึ่งเดินทางมาจากจังหวัดกรุงเทพฯ โดยรถยนต์ส่วนตัว มีประวัติเข้าไปในสถานที่เสี่ยงในจังหวังกรุงเทพฯ และพนักงานของสถานประกอบการไม่ได้มีการตรวจสอบข้อมูลผู้เข้าพัก อาทิ จังหวัดต้นทาง การลงทะเบียนในแอพพลิเคชัน “CM – CHANA” หรือ แบบ ชม.1/ชม.2หรือไม่

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2564 ผู้เข้าพักรายดังกล่าวได้เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ จังหวัดกรุงเทพฯ และโรงพยาบาลฯ ได้แจ้งผลการตรวจในวันที่ 12 เมษายน 2564 ว่าผู้เข้าพักรายดังกล่าวติดเชื้อ โควิด-19 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจึงได้ประสานให้รถยนต์จากโรงพยาบาลมารับผู้เข้าพักเพื่อนำส่งโรงพยาบาลสนามต่อไป

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น