คุณหญิงปัทมา หนุน ให้มีลานกีฬา ทั่วไทย เพิ่มช่องทางออกกำลัง

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และประธานอนุกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกีฬา บรรยายเกี่ยวกับ “แผนปฏิรูปประเทศด้านกีฬา” ในการอบรมเชิงปฏิบัติการการทบทวนแผนยุทธศาสตร์สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด (พ.ศ.2564 -2570) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ที่อาคารนงนุชเทรดดิชั่นฮอลล์ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดยมีสมาคมกีฬาจังหวัด และ กกท. ภาค 1-5 เข้าร่วมฟังการบรรยาย

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า เป้าหมายของการปฏิรูปประเทศด้านกีฬา คือ การส่งเสริมประชาชนเป็นศูนย์กลางในการสร้างวิถีชีวิตทางการกีฬา และการออกกำลังกายอย่างทั่วถึง และเท่าเทียม รวมทั้งการสร้างโอกาสทางการกีฬา และการพัฒนานักกีฬาอาชีพ สำหรับโครงการในปีงบประมาณ 2564 ที่สามารถดำเนินการให้เกิดผลเป็นรูปธรรมให้ประชาชนได้เห็นประจักษ์ มีหลายโครงการ เช่น โครงการลานกีฬา เพื่อให้ประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ได้ออกกำลังกายและเล่นกีฬาอย่างทั่วถึงและเท่าเทียม

“ตามแผนปฏิรูปด้านกีฬา ต้องการใช้ลาน หรือพื้นที่ว่างที่มีอยู่แล้ว ไม่ต้องสร้างขึ้นใหม่ แล้วจัดหาอุปกรณ์สำหรับการออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาให้กับพื้นที่นั้น นอกจากลานกีฬาในพื้นที่โล่งแจ้งแล้ว ยังมีโครงการลานกีฬาใต้ทางด่วน ซึ่งจะเป็นความร่วมมือกับการทางพิเศษแห่งประเทศไทยด้วย และยังจะมีการทำลานกีฬาในห้างสรรพสินค้าหรือลานหน้าห้างสรรพสินค้า สามารถนำมาจัดกิจกรรมด้านกีฬาบางประเภทได้ เช่น เทเบิลเทนนิส แบดมินตัน บาสเกตบอล 3×3 หรือ 5×5 โดยจัดหาอุปกรณ์ให้ผู้เล่น” คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น