ชุมชนดอยช้าง ประชุมยกระดับมาตรการเข้มงวดป้องโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย

เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปกรณ์เกียรติ พิสัยเลิศ ผญบ.ดอยช้าง.ม.3 นายวรชิต คีรีคามสุข ผญบ.ดอยช้างใหม่ ม.27 นายทวีศักดิ์ อภิเดชกูล ผญบ.ดอยช้างลีซู ม.26 และนายอนันต์ โซคากู่ ผญบ.ใหม่พัฒนา ม.25 พร้อมคณะกรรมการฯ,ส่วนราชการและผู้ประกอบการในพื้นที่ดอยช้าง ได้ประชุมปรึกษาหารือและจัดแนวทางชุมชน เพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19
สืบเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดใกล้เคียง เกิดการระบาดเป็นวงกว้าง มีสถิติพบผู้ป่วยมากขึ้นในแต่ละวัน ประกอบกับพื้นที่ตำบลวาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พบผู้สัมผัสเสี่ยงและตรวจพบเชื้อ จำนวน 1 ราย อีกทั้งชุมชนบ้านดอยช้าง เป็นชุมชนขนาดใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร มีผู้ประกอบการทั้งที่พัก ร้านอาหาร ร้านกาแฟในพื้นที่ ซึ่งในแต่ละวันมีนักท่องเที่ยวขึ้นมารับบริการเป็นจำนวนมาก มีเส้นทางเข้าออกชุมชนหลายเส้นทาง และการใช้ชีวิตประจำวันต่อการสัญจรของประชาชนในชุมชน ประกอบกับมีประชาชนนักท่องเที่ยวอีกจำนวนหนึ่งได้เดินทางเข้าออก ชุมชน มาจากพื้นที่เสี่ยงตามประกาศของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงราย


โดยการประชุมสะท้อนถึงประสบการณ์โควิด-19 ห้วง 2 ปีที่ผ่านมา มีผลกระทบต่อชุมชน/ผู้ประกอบการเป็นอย่างมาก เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติสนองตอบต่อมาตรการรัฐและหลักปฏิบัติเพื่อเป็นแนวทางชุมชน ในอันที่จะสกัดกั้น ป้องกันการแพร่ระบาดในชุมชนดอยช้าง มติที่ประชุมให้ชุมชนดอยช้าง ทั้ง 3 หมู่บ้าน ตั้งจุดคัดกรองผู้เดินทางสัญจร เข้าออก ชุมชน ตั้งแต่วันที่ 16- 23 เมษายน 2564 จำนวน 3 จุดคือ
-จุดคัดกรอง บริษัท ดอยช้าง คอฟฟี่ ออริจินอล จำกัด เป็นชุดปฏิบัติการบ้านดอยช้าง หมู่ 3
-จุดคัดกรองเส้นทางลงบ้านห้วยส้าน อำเภอแม่ลาว(ร้านThe BC2) เป็นชุดปฏิบัติการบ้านดอยช้างใหม่ หมู่ 25
-จุดคัดกรองเส้นทางลงบ้านห้วยไคร้ หมู่ 13 วาวี(ณ บ้านปางซาง) เป็นชุดปฏิบัติการบ้านดอยช้างลีซู หมู่ 26
ขณะรายงานข่าวในช่วงบ่าย ได้มีการนำเจ้าหน้าที่ออกพ่นน้ำยาฯ ให้แก่สถานประกอบการทุกแห่งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นและดูแลขั้นพื้นฐานให้ผู้ประกอบการ

ร่วมแสดงความคิดเห็น