(มีคลิป) มทบ.33ส่งกำลังพลเร่งช่วยซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนหลังถูกพายุถล่มเสียหายหลายร้อยหลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 15 เม.ย.2564 มณฑลทหารบกที่ 33 จัดกำลังพลจิตอาสาประมาณ 100 นาย นำวัสดุอุปกรณ์เข้าให้การช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านประชาชนและสิ่งปลูกสร้างสาธารณะที่ได้รับความเสียหายจากเหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มและลูกเห็บตกช่วงเย็นวานนี้ในพื้นที่หลายหมู่บ้าน ของตำบลดอยหล่อ,ตำบลยางคราม,ตำบลสันติสุข และตำบลสองแคว อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเบื้องต้นมีรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายอย่างน้อยประมาณ 300 หลังคาเรือน และมีอาคารของโรงเรียนได้รับความเสียหายด้วย

ด้านว่าที่ร้อยตรีณัฐพงศ์ ฐิตวิกรานต์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์พายุฝนและลมกระโชกแรงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเย็น วันที่ 14 เมษายน 2564 ก่อให้เกิดความเสียหายในพื้นที่อำเภอสะเมิง (1ตำบล 2หมู่บ้าน) อำเภอดอยหล่อ (2ตำบล 15หมู่บ้าน) อำเภอฮอด (1ตำบล 3หมู่บ้าน) อำเภอพร้าว (4ตำบล 9หมู่บ้าน) อำเภอแม่แตง (1ตำบล 2หมู่บ้าน) และอำเภอแม่วาง (1ตำบล 1หมู่บ้าน)
โดยจากการลงพื้นที่สำรวจความเสียหายพบว่ามีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายบางส่วน และมีต้นไม้ล้มกีดขวางทางจราจร ซึ่งได้ประสานให้อำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว และสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือตามระเบียบที่เกี่ยวข้องต่อไป

ขณะที่ตลอดทั้งวันทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกับฝ่ายปกครองและองค์กรปกครองในพื้นที่ เร่งเข้าให้ความช่วยเหลือ เก็บข้อมูลเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น