ศปก.เมืองเชียงใหม่​ ลุยพื้นที่แม่เหียะ ตรวจสถานประกอบการฯ​ กว่า​ 10 แห่ง​ ทุกร้านต่างปฏิบัติตามคำสั่ง​ คกก.โรคติดต่อ​ จ.เชียงใหม่​

วันที่ 15 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 21:00 น. ภายใต้การอำนวยการของ​ นายอภิชาติ เหมือนมนัส นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ สั่งการให้ ว่าที่ ร.ต.เดชพงศ์ นาคเสวี ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย ชมรมกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลแม่เหียะ นำโดย​ นางอำพร​ ธนากูล​ กำนันตำบลแม่เหียะ ​สมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ที่ 2 บูรณาการร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลเมืองแม่เหียะ ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม ให้คำแนะนำ และประเมินผลการดำเนินการตามมาตรการป้องกัน การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 33/2564 และคำสั่งที่ 36/2564 จำนวน 10 ร้าน ได้แก่​ ร้านเย็นซุ้ยส์ ร้านแสงชัยการค้า​ ร้านฝ้ายคาราโอเกะ​ ร้านอาอี๊ ส้มตำ ปูม้า กุ้งสด​ ร้านปากโป้ง​ ร้านเสือร้องไห้​ ร้าน Woodstock ร้านตลาดสดทะเลทอง​ ร้านหนึ่งคาราโอเกะ​ และร้าน The Good view village

ว่าที่ ร.ต. เดชพงศ์ นาคเสวี รายงานผลการปฏิบัติหน้าที่ ว่า สถานประกอบการฯ​ ทุกร้านไม่เปิดให้บริการ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 33/2564 ในส่วนร้านอาหารหรือร้านที่จำหน่ายสุรา เจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงให้สถานประกอบการปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 36/2564 ข้อ 2 ให้ร้านอาหารหรือเครื่องดื่มทุกแห่ง ห้ามใช้สถานที่เพื่อการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน ซึ่งสถานประกอบการทุกแห่งรับทราบ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น