“แวดวงกีฬา”…วันที่ 16 เมษายน 2564

เทศกาลสงกรานต์ 2564 ผ่านไปแบบเงียบ ๆ ถ้าเป็นปกติวันนี้ ตามหัววัดต่าง ๆ ในบ้านเรา ก็จะมีการรดน้ำดำหัว ตามวัดต่าง ๆ และ รดน้ำดำหัวผู้หลักผู้ใหญ่ แต่มาปีนี้ทุกอย่างหยุดหมด คงต้องรอปีหน้าค่อยว่ากันใหม่ …พ่อเมืองเชียงใหม่ ยืนยันโรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงใหม่ ยังมีพอรองรับผู้ป่วย “เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากต้องระวังเรื่อง โควิด -19 แล้ว ยังต้องเฝ้าระวังพายุฝนฤดูร้อน ที่กำลังจ่อเข้ามาอีก ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเฝ้าระวังอย่างเต็มที่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ทางด้าน โควิด -19 ก็ให้ “นพ.จตุชัย มณีรัตน์” นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แถลงความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 มาคราวนี้มาเร็วกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา ถ้าภายในสัปดาห์นี้ไม่มีการลดลง เชียงใหม่ ก็น่าเป็นห่วง อาจจะถูก ล็อคดาวน์ อีกครั้ง จะมีผลกระทบอย่างใหญ่หลวงแน่นอน ขอให้ประชาชนช่วยป้องกันตัวเองให้มากที่สุดแล้วจะปลอดภัย เชียงใหม่ เวลานี้ก็ติด 1 ในจังหวัดที่มีพื้นที่สีแดงแล้ว จาก 18 จังหวัดทั่วประเทศที่เป็นพื้นที่สีแดง

นพ.จตุชัย มณีรัตน์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 16 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา แพร่ อุตรดิตถ์ พิษณุโลก เพชรบูรณ์ พิจิตร สุโขทัย กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 21-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

หลังจากที่เปิดให้ นักเตะสิงห์เหนือ ทุกคนรายงานตัวทาง ออนไลน์ ครบ 30 คน แล้ว ทาง “ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล” รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ มกช.เชียงใหม่ เฮดโค้ชสิงห์เหนือ เชียงใหม่ ชุด ร่วมดวลแข้ง ลูกหนัง ที เอ. อเมเจอร์ลีก 2021 ภาคเหนือตอนบน ที่มีถึง 12 ทีม ร่วม ก็รอสถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลาย จะเรียกนักเตะสิงห์เหนือ ออกจากถ้ำ มาเก็บตัวฝึกซ้อมทันที ส่วนการแข่งขัน สมาคมฟุตบอล ได้ประกาศเลื่อนออกไปก่อน

ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล

หลังจากที่ได้รับหนังสือจาก กกท. ทาง ฝ่ายฟุตบอล สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มี “สมชาย นันทโกวัฒน์” ประธานฝ่ายฯ ก็ขอให้ทุกสนามที่จัดการแข่งขัน ฟุตบอลอาวุโส ในเชียงใหม่ หยุดการแข่งขันเลื่อนการแข่งขันไปก่อน ที่สนามดัชฟาร์ม ก็หยุดจนกว่า สถานการณ์โควิด -19 จะคลี่คลาย ส่วน สิงห์เเชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ หยุดการสอนไปจนถึงวันที่ 30 เมษายน 2564

สมชาย นันทโกวัฒน์

แจ้งมาจาก “สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์” ผอ. กกท. จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประสานงานการแข่งขัน ฟุตซอล สสส. ภาคเหนือตอนบน 8 จังหวัด ทางฝ่ายจัด ประกาศขอเลื่อนการจับฉลากและการแข่งขัน ออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด รอสถานการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลาย ก็ขอประกาศให้ทุกทีมที่จะมาร่วมทั้ง 16 ทีม รับทราบ

สงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์ เลขาธิกาสมาคม กีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ฝากประชาสัมพันธ์มาว่า การแข่งขัน กีฬาหลายรายการที่ นักกีฬา เชียงใหม่ จะเข้าร่วม ตอนนนี้ ทุกอย่างยังเงียบ ไม่มีการประกาศเปลี่ยนแปลง ก็ต้องรอดูว่าเมื่อใกล้กำหนดวันแข่งเมื่อไหร่ สถานการณ์ โควิด -19 คลี่คลาย คงจะจัดได้ตามกำหนด เวลานี้ให้ ทุกฝ่ายกีฬา ที่สังกัด สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก็เตรียมนักกีฬาไว้เหมือนเดิม ถ้ามีอะไรคืบหน้า สมาคมฯ จะแจ้งให้ทราบทันที

ผศ. ชัยพร แก้ววิวัฒน์

พิงค์นคร

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น