โตเกียวเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ไม่แน่เสียแล้ว มีโอกาส ยกเลิกถ้าโควิด-19 ไม่นิ่ง

โอลิมปิก 2020″ ยังมีโอกาส “ยกเลิก” หลังรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศ โควิด-19 ระบาดระลอก 4 แม้คณะกรรมการโอลิมปิก จะยืนยันว่าโอลิมปิก 2020 จะดำเนินการต่อ แต่ล่าสุด รัฐบาลญี่ปุ่น ประกาศว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ของญี่ปุ่นเข้าสู่การระบาดระลอกที่ 4 พร้อมยอมรับว่า ควบคุมการแข่งขันยาก

ในขณะที่ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีนับถอยหลัง 100 วัน สู่การแข่งขันโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” แต่ว่าในวันเดียวกัน รัฐบาลญี่ปุ่น ได้ประกาศว่า การแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในประเทศขณะนี้ กำลังเข้าสู่การระบาดระลอกที่ 4

ฮารุโอะ โอซากิ คณะกรรมการฝ่ายแพทย์กรุงโตเกียว ชี้แจงว่า ในฐานะของหัวหน้าฝ่ายแพทย์ “ผมคิดว่าการจัดการแข่งขันในสถานการณ์เช่นนี้เป็นเรื่องที่ยากมากจริงๆ เนื่องจากการเดินทางเข้ามาในประเทศของนักกีฬาจากทั่วโลก จะสร้างผลกระทบต่อการจัดการ แม้ว่าทั้งหมดจะจัดแข่งแบบไร้คนดูก็ตาม”

จากคำสัมภาษณ์ดังกล่าว จึงทำให้สื่อทั่วโลกคาดการณ์ความเป็นไปได้ว่า แม้ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี จะยืนยันการจัดการแข่งขันโอลิมปิกตามกำหนดเดิมอย่างแน่นอน แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่แย่ลง ทำให้ยังคงมีความเป็นไปได้ของการยกเลิกการแข่งขัน ที่จะถูกยกมาพิจารณาเป็นกรณีสุดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น