แวดวงกีฬา…วันที่ 17 เมษายน 2564

“เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์” ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นอกจากต้องระวังเรื่อง โควิด -19 แล้ว ยังต้องเฝ้าระวังพายุฝนฤดูร้อน ที่กำลังจ่อเข้ามาอีก ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบชอเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ช่วงนี้ ทาง พยากรณ์อากาศ ของ กรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งว่าจะมีฝนตกหนักและลมแรง ขอให้ประชาชนระมัดระวังไว้ด้วย

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์

ทางด้าน โควิด -19 “นพ.จตุชัย มณีรัตน์” นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ เผยความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกเดือนเมษายน 2564 มาคราวนี้มาเร็วกว่า 2 ครั้งที่ผ่านมา แต่ก้ยังดีที่การระบาดลดลงไปแล้ว สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ดีขึ้น หลังวันนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงจากห้วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือให้ประชาชนยังคงใช้ชีวิตแบบ New Normal และปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

นพ.จตุชัย มณีรัตน์

พยากรณ์อากาศ วันนี้ 17 เมษายน 2564 ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ – 06.00 น. วันพรุ่งนี้
ภาคเหนือ : มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโขกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเชียงราย พะเยา ลำปาง แพร่ น่าน อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.
แหล่งที่มาของข้อมูล : กรมอุตุนิยมวิทยา

ในที่สุดหลังจากการประชุม ทั้ง 4 จังหวัด ที่จะเป็นเจ้าภาพจัด กีฬานักเรียน นักศึกษา ประจำปี 2564 ทาง “ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์” อธิบดีกรมพลศึกษา ก็เห็นชอบให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน เนื่องจากสถานการณ์ โควิด -19 บางจังหวัดยังไม่นิ่ง ทั้ง 4 จังหวัดก็เห็นชอบให้เลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลายค่อยมากำหนดวันแข่งใหม่

ดร. นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันดร์

ส่วนทางด้าน “ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง” อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ก็มีหนังสือด่วนถึง ม.การกีฬาแห่งชาติ ทั้ง 17 วิทยาเขต ทั่วประเทศ เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โควิด -19 ลดโอกาสเสี่ยงในการติดเชื้อ ของ นักเรียน นักศึกษ และบุคลากร ทาง ม.การกีฬาแห่งชาติ จึงให้ ทั้ง 17 วิทยาเขต และโรงเรียนกีฬาทั้ง 11 แห่ง หามาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19 อย่างเต็มที่

ดร. ปริวัฒน์ วรรณกลาง

ทาง ม. การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ที่มีนักศึกษา อยู่กลุ่มเสี่ยงและติด โควิด -19 ทาง “ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์” รองอธิการบดี ฯ ก็เดินหน้าช่วยอย่างเต็มที่ พร้อมบุคลากร  ที่ร่วมด้วยช่วยกันอย่างเต็มที่ ในการสนับสนุนเงินช่วยเหลือค่าใช้จ่ายนักศึกษา ที่อยู่ในระหว่างรักษาตัว จนกว่าจะหายเป็นปกติ

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์

นายกก๊อง “พิชัย เลิศพงศ์อดิศร” ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่มีนักเตะ “บวร ตาปลา” นักเตะกองกลาง ติดโควิด -19 ไม่ได้ติดคนเดียว ลามไปถึง ทั้งครอบครัว ช่วงแรกยังหา รพ. รักษาตัวไม่ได้ ทำให้ประธานสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ต้องเป็นผู้ประสานโรงพยาบาลกรุงเทพ ให้กับ บวร และครอบครัวเรียบร้อยแล้ว

พิชัย เลิศพงศ์อดิศร

พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น