โควิด-19 รอบ 3 มาแรง ทำกีฬานักเรียน นักศึกษา 2564 เลื่อนไป จนกว่าโควิดคลี่คลาย

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ในระลอกที่ 3 ซึ่งมีการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง กรมพลศึกษา จึงได้เชิญผู้เกี่ยวข้อง มาร่วมประชุมถึงการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2564 ที่เดิมจะจัดขึ้นช่วงปลายเดือน เม.ย.-ต้นเดือน พ.ค. ซึ่งทางจังหวัดที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ประกอบด้วย เชียงใหม่, ปทุมธานี, กาญจนบุรี และ อุบลราชธานี โดยทั้ง 4 จังหวัด ได้มีหนังสือแจ้งมาที่กรมพลศึกษา เพื่อขอเลื่อนจัดการแข่งขันออกไปก่อน

“เราได้หารือร่วมกับผู้บริหารกรมพลศึกษา และผู้เกี่ยวข้องแล้ว มีความเห็นตรงกันว่า จะเลื่อนการแข่งขันกีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ ประจำปี 2564 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพื่อลดจำนวนการรวมตัวกันของนักกีฬา และเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งถ้าสถานการณ์ทุกอย่างเข้าสู่โหมดปกติ ผมก็จะหารือร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันและเจ้าภาพทั้ง 4 จังหวัดอีกครั้งหนึ่ง” ดร.นิวัตน์ กล่าว

นอกจากนั้น กรมพลศึกษา ยังจะต้องยกเลิกการจัดโครงการร้อนนี้มีกีฬา และนันทนาการสร้างแรงบันดาลใจ ประจำปี 2564 ในพื้นที่ส่วนกลาง (สนามกีฬาแห่งชาติ) รวมถึงเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 9 ประจำปี 2564 ที่ จังหวัดเพชรบุรี ออกไปก่อน เมื่อสถานการณ์ทุกอย่างคลี่คลายลง จึงจะหารือร่วมกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน เพื่อสร้างโอกาสให้กับนักกีฬาของโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น