ฟุตบอล ทุกรายการใน เชียงใหม่ หยุดแข่งขัน เชียงใหม่ FC อะคาเดมี่ปิดยาว

นายสมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และเป็น ผอ.สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ แจ้งว่าเพื่อสนองนโยบายภาครัฐ ในเรื่องการใช้สนามฟุตบอลในเชียงใหม่ ในช่วงที่มีโควิด -19 กำลังระบาดอย่างหนักที่เชียงใหม่ จนเป็นพื้นที่สีแดงในเวลานี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะหน่วยงานของรัฐ ผู้กำกับดูแล สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ขอความร่วมมือสมาคมกีฬาทุกสมาคม ในการหลีกเลี่ยงหรือเลื่อนจัดการแข่งขัน ที่มีการรวมตัวกันของประชาชนเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid -19) ที่มีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นในช่วงที่ผ่านมา ดังนั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลื่อนการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ทุกรายการออกไปก่อน

ล่าสุด ก็มีปิดการใช้สนามฟุตบอลดัชฟาร์ม ไม่มีกำแหนด จนกว่าสถานการณ์โควิด -19 จะคลี่คลาย สำหรับสนามดัชฟาร์ม เป็นสนามที่ นักกีฬาฟุตบอลอาวุโสเชียงใหม่ ใช้เป็นสนามฝึกซ้อม ส่วนทางด้าน สิงห์เชียงใหม่ เอฟซี ก็ประกาศหยุดการสอน เชียงใหม่ เอฟซี อะคาเดมี่ ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 30 เมษายน 2564 ส่วนการแข่งขันของอาวุโส ทุกรายการ ในจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศขอเลื่อนการแข่งขันออกไปไม่มีกำหนด

ปัจจุบัน สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของจังหวัดเชียงใหม่ พบผู้ป่วยยืนยันและผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค ซึ่งมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยมอบหมายให้ สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 5 เชียงใหม่ ได้ทำหนังสือขอความร่วมมือกับการจัดการแข่งขัน ฝึกซ้อมกีฬาในช่วงนี้ ขอเลื่อนออกไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น