(มีคลิป) ผวจ.แม่ฮ่องสอน ประกาศเตือนประชาชนให้ระวังพายุฝนฟ้าคะนอง หลังมีบ้านเรือนถูกต้นไม้ล้มทับเสียหาย หน่วยทหาร และมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย เข้าให้การช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนในพื้นที่แม่ฮ่องสอน ซึ่งพบว่า มีพายุฝนลมแรง และมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงขอประกาศเตือนให้ประชาชนระมัดระวัง และได้สั่งให้ทางหน่วยกู้ชีพทุก อบต., เทศบาล และ อบจ.ให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศว่า เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูง หรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีน แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและทะเลจีนใต้ ส่งผลทำให้มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ เข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ประกอบกับมีคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตก เคลื่อนเข้าปกคลุมภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

สำหรับภาคเหนือ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักบางแห่ง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตก บริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2564 เวลา 17.30 น. พ.อ.สุจินต์ ทรัพย์สิน ผบ.ฉก.ร.7 ได้มอบหมายให้ ร.ท.วิษณุ ต๊ะนางอย ผู้ช่วยนายทหารฝ่ายกิจการพลเรือน และหัวหน้าชุดหน่วยบริการประชาชน ในห้วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ที่ตั้งบริเวณหน้าสำนักงานแขวงทางหลวง จ.แม่ฮ่องสอน ร่วมกับมูลนิธิบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน เข้าให้การช่วยเหลือตัดต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มทับบ้าน นายนิติธร วิใจยา อายุ 47 ปี เลขที่ 71 ถนนนิเวศพิศาล ต.จองคำ อ.เมือง ฯ หลังเกิดพายุ มีลมกระโชกแรง ทิศตะวันออกเฉียงใต้ กำลัง 20 นอต (37 กม./ชม.) พัดเข้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน

ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น