กฟผ. ร่วมเคียงข้างคนไทย สู้วิกฤตโควิด-19 ระลอกใหม่ ทยอยส่งมอบตู้ตรวจโควิด และของใช้จำเป็นแก่ รพ.สนามทั่วประเทศ เริ่มนำร่องวันนี้ในพื้นที่เชียงใหม่ ขอนแก่น และนนทบุรี ซึ่งมีผู้ติดเชื้อสูงเป็นลำดับแรก

นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. มีความห่วงใยต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ ซึ่งตรวจพบผู้ป่วยและผู้มีความเสี่ยงติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนรัฐบาลต้องจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่าง ๆ กว่า 25 จังหวัด เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น กฟผ. จึงมุ่งเน้นให้ความช่วยเหลือโรงพยาบาลสนามในพื้นที่ ที่ต้องเฝ้าระวังผู้ติดเชื้อก่อน โดยเฉพาะตู้ตรวจโควิดซึ่งมีความสำคัญอย่างมาก ต่อการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสสารคัดหลั่งของผู้เข้ารับการตรวจคัดกรองจำนวนมาก ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดมีโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั่วประเทศ ขอรับการสนับสนุนมาถึง 450 ตู้ โดยพนักงานจิตอาสา กฟผ.ทั่วประเทศ กำลังเร่งผลิตตู้ดังกล่าวอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อนำส่งให้โรงพยาบาลสนามในพื้นที่ต่าง ๆ เบื้องต้น กฟผ. ได้ทยอยจัดส่งอุปกรณ์ต่าง ๆ ไปยังจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงใน 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ ขอนแก่น และนนทบุรี ดังนี้

ตู้ตรวจโควิด 3 ตู้ เจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ขนาดต่าง ๆ จำนวน 1,068 ลิตร เสากดแอลกอฮอล์เจลแบบเท้าเหยียบ จำนวน 20 อัน ผ้าห่ม ENGY จำนวน 1,060 ผืน น้ำดื่ม กฟผ. จำนวน 16,800 ขวด พัดลม จำนวน 60 ตัว ชุด PPE จำนวน 200 ชุด

ขณะเดียวกัน กฟผ. ได้ประสานงานแต่ละจังหวัด เพื่อสอบถามความช่วยเหลือที่ต้องการ และจะดำเนินการส่งมอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับโรงพยาบาลสนามแต่ละจังหวัดโดยเร็วที่สุด หากโรงพยาบาลสนามใดต้องการตู้ตรวจโควิดสามารถติดต่อได้ที่ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์และอนามัย กฟผ. โดยส่งอีเมลมาที่ [email protected] ทั้งนี้การพิจารณาให้การสนับสนุนดังกล่าว กฟผ. จะพิจารณาจัดสรรตามความเหมาะสม เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ปัจจุบันอย่างสุดกำลัง

ที่ผ่านมา กฟผ. ได้จัดสรรงบประมาณกว่า 175 ล้านบาท ส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ป้องกันโควิด-19 อาทิ ตู้ตรวจโควิด 450 ตู้ หน้ากากอนามัย 530,000 ชิ้น เสากดแอลกอฮอล์เจลแบบเท้าเหยียบ 3,500 อัน ชุด PPE จำนวน 50,000 ชุด เจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ 80,000 ลิตร ให้แก่โรงพยาบาลรวมทั้งสิ้น 247 แห่งใน 64 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อร่วมสู้วิกฤตโควิด-19 เคียงข้างคนไทยให้กลับมามีวิถีชีวิตปกติโดยเร็วที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น