วัดถิ่นนอก ไตลื้อบ้านถิ่นทำบุญพิธีวางศิลาฤกษ์ สร้างหอฉันท์สถาปัตยกรรมไตลื้อบ้านถิ่น

เมื่อเช้าวันที่ 17 เมษายน 12564 ที่วัดถิ่นนอก หมู่ 2 ต.บ้านถิ่น อ.เมือง จ.แพร่ ได้ฤกษ์ดีคณะศรัทธาวัดถิ่นนอก ต.บ้านถิ่น ดร.สุรศักดิ์ ปาเฮ อดีตรอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 2 นักวิชาการอิสระ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีวางศิลาฤกษ์สร้างหอฉันท์สำหรับพระภิกษุสงฆ์ ในพิธีดังกล่าวได้ประกอบพิธีกรรมทั้งแบบพุทธและพรามหณ์ ตามมาตรการ Social Distancing

เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ Covid-19 ในช่วงเวลานี้ มีพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก ในการประกอบพิธีดังกล่าวร่วมกับทางกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ว่าที่นายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาท้องถิ่นหลายๆท่าน ที่มาร่วมในพิธีวางศิลาฤกษ์ครั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างอาคารหอฉันท์ดังกล่าวในไม่ช้านี้ ตามรูปแบบตัวอาคารที่สร้างด้วยไม้สักทองทั้งหลัง ซึ่งไม้สักเป็นสัญลักษณ์ของไม้เศรษฐกิจประจำ จ.แพร่ คณะกรรมการวัดจึงได้มิมติจัดทำอาคารในรูปลักษณ์ดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหอฉันท์สถาปัตยกรรมไตลื้อบ้านถิ่น วัดถิ่นนอก งบประมาณต้นบุญได้มาจากจัดตั้งองค์ผ้าป่ามหากุศลสมทบทุนการจัดสร้างหอฉันท์ไตลื้อ วัดถิ่นนอก ต.บ้านถิ่น อ.เมืองแพร่  จัดตั้งกองทุนองค์ผ้าป่าจากคลีนิกเวชกรรมอัลโทเนียล 2 คลีนิก (สาขากรุงเทพฯ-นครปฐม)โดย นพ.ณนัทพงศ์ ปาเฮ ร่วมกับครอบครัว ดร.สุรศักดิ์-ครูวัลลภา ปาเฮ และญาติพี่น้องทุกคน ร่วมกับคณะศรัทธาวัดถิ่นนอก ได้ร่วมสมทบทุนในการสร้างบุญกุศลในครั้งนี้ ได้รับยอดรวมอนุโมทนาบุญครั้งนี้ประมาณ 130,000 บาท ถวายมอบให้กับคณะกรรมการวัดดำเนินการต่อไป ขอขอบคุณบรรดาญาติธรรมทุกท่าน ทั้งที่อยู่ใกล้และไกลที่ได้ร่วมกันทำบุญสร้างกุศล โดยโอนเงินสมทบทุนกองผ้าป่าสำหรับวัดถิ่นนอก ในการร่วมอนุโมทนาบุญและบริจาคปัจจัยในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น