เชียงราย ยอดผู้ป่วยรวม 123 รายแล้ว ขอ ปชช.อยู่บ้าน 14 วัน ผู้ที่มาจากพื้นที่เสี่ยงกักตัวเองทุกกรณี

วันที่ 17 เม.ย.64 สถานการณ์การพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.เชียงราย ยังคงได้รับการเฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่องเนื่องจากพบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว จำนวน 123 ราย แบ่งเป็น อ.เมือง 68 ราย อ.แม่สาย 27 ราย อ.เชียงของ 5 ราย อ.เชียงแสน 4 ราย อ.เทิง 4 ราย อ.แม่ลาว 3 ราย อ.ขุนตาล 2 ราย อ.แม่จัน 2 ราย อ.พญาเม็งราย 2 ราย อ.แม่สรวย 2 ราย อ.แม่ฟ้าหลวง 1 ราย อ.พาน 1 ราย อ.เวียงชัย 1 ราย และ อ.เวียงป่าเป้า 1 ราย ทางด้าน สสจ.เชียงราย โดย นพ.วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์ สสจ.เชียงราย ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ต่างๆ ทำการตรวจคัดกรองเชิงรุก เพื่อตรวจหากลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้ที่เสี่ยงสูง และอยู่ใกล้ชิดกับผู้ป่วย

โดย นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการ จ.เชียงราย ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ได้มีคำสั่งคณะกรรมการฉบับที่ 17/2564 กำหนดมาตรการห้ามใช้สถานที่ ห้ามทำกิจกรรมเกินกว่า 50 คน ปิดสถานบริการ กำหนดเวลาและสถานที่ในการจำหน่ายและดื่มแอลกอฮอล์ ช่วงเวลาในการเปิดห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เพื่อให้สอดรับกับคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และได้ให้ปิดร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม ที่ตั้งซุ้มตามริมแหล่งน้ำสาธารณะ เช่น ริมแม่น้ำ ลำห้วย อ่างเก็บน้ำ หนองน้ำ น้ำตก

พร้อมทั้งประกาศคณะกรรมการฉบับที่ 53 ให้ผู้เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด ทั้งที่กลับภูมิลำเนา มาปฏิบัติภารกิจ ข้าราชการที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่ ให้เฝ้าสังเกตุอาการตนเองอย่างเคร่งครัด อยู่ที่บ้าน สถานที่พัก สถานที่ปฏิบัติภารกิจ หรือตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายเป็นเวลา 14 วัน รวมทั้งให้งดเข้าร่วมกิจกรรมของหมู่บ้าน ชุมชน รวมกลุ่มสังสรรค์ และประกาศคณะกรรมการฉบับที่ 54 และ 55 ที่มีเนื้อหาขอความร่วมมือประชาชนทุกคน ได้เฝ้าระวังตนเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน และให้งดการเดินทางออกนอกบ้านโดยไม่จำเป็น ตั้งแต่วันที่ 17-30 เม.ย.64 รวมทั้งงดทำกิจกรรมเสี่ยง เชน ถนนคนเดิน ถนนคนม่วน รวมกลุ่มสังสรรค์ในลักษณะต่างๆ โดยใน จ.เชียงราย ได้มีการแจ้งงดจัดงานและกิจกรรมต่างๆแล้ว เช่น ถนนคนเดินเทศบาลนครเชียงราย ถนนคนม่วนของชุมชนสันโค้งน้อย อ.เมืองเชียงราย

ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย

ร่วมแสดงความคิดเห็น