จับแล้ว มือยิงหนุ่มใหญ่แม่ทะลำปาง หลังออกจากบ้าน 3 วัน แล้วกลายเป็นศพ ที่แท้เป็นฝีมือพรานป่าล่าสัตว์ในพื้นที่

ช่วงสายวันนี้ ( 17 เมษายน 2564 ) ร.ต.อ.ธีรพงศ์ พลติ๊บ รอง สว.สอบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง นำตัว นายสงบ หรือสนิท (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ชาว อ.แม่ทะ ทำการสอบสวนเพิ่มเติม หลังจับกุมตัวได้ช่วงบ่ายวานนี้ วันที่ 16 เมษายน 2564 โดยถูกกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตาย


โดยสืบเนื่องมาจากเมื่อช่วงสายวันที่ 14 เม.ย.2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ รับแจ้งว่า มีผู้พบศพคนถูกฆาตกรรมบริเวณกลางป่า เขตบ้านผาแมว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ซึ่งผู้ตายคือ นายนาถ อายุ 50 ปี ชาว จ.ลำปาง จากการชันสูตรเบื้องต้น พบรอยกระสุนปืน ที่ราวนม ประมาณ 4 รู โดยข้างศพผู้ตาย ยังพบอาวุธปืนลูกซองยาว ตกอยู่ 1 กระบอก มีกระสุนปืนเบอร์ 12 คาอยู่ในกระบอก 1 นัด และภายในกระท่อมที่อยู่ห่างประมาณ 100 เมตร พบกระเป๋าสะพายลายพรางทหาร ในกระเป๋าพบยาบ้า จำนวน 80 เม็ด บรรจุไว้ในถุงซิบ และหลอดยา และพบกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 จำนวน 9 นัด


และจากการสืบสวนในคดีที่เกิดขึ้น ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ทราบว่าคนก่อเหตุคือ นายสงบหรือสนิท ซึ่งเป็นพรานล่าสัตว์ คนใน ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จึงเข้าทำการควบคุมตัวมาสอบสวน กระทั่งต่อมาเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า ช่วงเช้ามืดวันที่ 12 เมษายน 2564 ได้เข้าป่าไปล่าสัตว์ ซึ่งเอาไก่ไปล่อ ต่อมาตนเองได้เห็นเงาคล้ายสัตว์เข้าไปบริเวณที่ตน นำไก่ไปล่อจึงได้ใช้ปืนลูกซองยิงใส่ 1 นัด ภายหลังรู้ว่าไปโดนยิงใส่คน จึงวิ่งหลบหนีไปยังกระท่อมที่พักตน ก่อนจะนำอาวุธปืนที่ยิงนั้นไปขุดหลุมฝังไว้ใต้ต้นไม้ ต่อมาจึงถูกเจ้าหน้าที่เข้าไปควบคุมตัว ซึ่งได้ให้รับสารภาพว่าเป็นคนยิงนายนาถ ผู้ตายจริง โดยไม่ได้ตั้งใจเพราะคิดว่าเป็นสัตว์จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำไปขุดหาปืนของกลางที่ซุกซ่อนเอาไว้ และนำตัวไปชี้จุดในที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำตัวสอบสวนปากคำเพิ่มเติม และส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น