“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 18 เมษายน  2564

เรากำลังหวาดผวากับ โรคโควิด-19 จนบางครั้งลืมคิดกับเรื่องความตายที่เกิดจาก อุบัติเหตุ เป็นที่น่าเสียใจและเสียดายที่ พี่น้องคนตาย ต้องมาจบชีวิตลงเป็นจำนวนมากทุกปี ในช่วงสงกรานต์ และการเดินทางฝนปีนี้ที่ว่าเจ็ดวันอันตราย พี่น้องชาวไทย ต้องบาดเจ็บล้มตาย เจ็ดวันเป็นหลักร้อย แต่โควิดตายตลอดปี…..มีแค่เก้าสิบกว่าราย……

ตายเพราะอุบัติเหตุเจ็ดวันมากกว่าโควิดเป็นปี ไม่ควรประมาท

เศร้า และเสียใจที่ผู้ใหญ่คนเคารพนับถือ พ.อ.อ อำนวย เวียนทอง ที่ต้องจากไปหลังฉลองปี๋ใหม่เมือง ท่านเป็นลูกทัพฟ้าที่เป็นพี่ชายของ ทนายเศวต เวียนทอง และน้องชายนักธุรกิจ “พี่เหรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง เจ้าของ และผู้บริหาร ดีเค.ปาร์ค-โรงแรมเปปเพอรี่ฮิลล์ ตั้งศพสวดพระอภิธรรมวันนี้ที่ วัดต้นปินแม่เหียะ และจะประกอบพิธี ฌาปนกิจศพ…..บ่ายวันที่ 21 เมษายน……

งานสวดพระอภิธรรมคืนแรกของ พ.อ.อ อำนวย เวียนทอง ที่วัดต้นปิน

ขอบคุณที่ยังระลึกถึงกันทุกเทศกาลกับ “ก้อย” กาญจนา ยศหลวงฝั้น  ที่ทำงานด้านปรึกษาและประชาสัมพันธ์ โรงแรมเชียงใหม่โอลด์ทาวน์ และยังไปเปิดธุรกิจร้านของตัวเองอีกแห่ง หน้าตึกเฉลิมพระเกียรติ รพ.สวนดอก ที่ในโอกาศ ปี๋ใหม่เมือง ได้จัดขนมหวานอร่อยมามอบให้ “ทัดดาว”……ชิมแล้วขอบคุณหลาย……

ก้อย-กาญจนา ยศหลวงฝั้น

ร่วมด้วยช่วยกันน้ำใจพี่น้องไทย ที่เราไม่ทิ้งกัน ผู้ประสานงานนี้แบบสิบทิศ “ป็อบ” วิทยา พงษ์ศิริ รวบรวมเครื่องใช้จำเป็นและปัจจัยนำไปมอบ โรงพยาบาลสนามแม่โจ้ เป็นน้ำใจของพี่น้อง ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์-กก.ตร.สันทราย และ ผู้มีจิตศรัทธา ได้ยอดเงินรวมกันถึง สองหมื่นเก้าพันบาท จัดซื้อสิ่งของจำเป็นต้องใช้ในโรงพยาบาลสนามไป 17,565 บาท เหลือยอดเงินรวมมอบ 11,435 บาท ผู้ประสานงานช่วยเหลือ “ป๋าป็อบ” เลยควักกระเป๋าอีกหกห้าบาทรวมยอดเป็นเลขสวย 11,500 บาทถ้วน…..มอบเจ้าหน้าที่ดูแล รพ. …….

ป็อบ-วิทยา พงษ์ศิริ มอบสิ่งของและเงินจากผู้ร่วมบริจาคให้ รพ.สนามแม่โจ้

งานหนัก และเหนื่อยมาตลอดสำหรับ ดร.สุดเขต สกุลทอง ต้องเฝ้าประสานงานทุกอย่างกับ รพ.สนามแม่โจ้ และระหว่างนี้รับสมัคร บุคลากร-นักศึกษา ที่สมัครกันเข้ามาร่วมทีม จิตอาสา เพื่อปฎิบัติงานต่างๆ ใน รพ.สนามแม่โจ้ และจะเปิดรับสมัครต่อไปกับท่าน มีจิตอาสา…..ถึงวันที่ 30 เมษายน……

ดร.สุดเขต สกุลทอง

ช่วงระหว่างนี้ที่ทางการ สั่งเก็บตัวที่บ้าน ก็ไม่เดือดร้อนอะไรกับคนชื่อ “หนานเคิ้น”วัลลภ นามวงค์พรหม เพื่งมารู้เอาเหมือนกันว่า หนานก็แต่งเพลงเป็น ได้โชว์ความสามารถต่งเพลงให้ โหน่ง ปริญญา ได้บันทึกเสียงเรียบร้อยแล้วที่ ไมค์ สตูดิโอ หนานเราไม่ได้แต่งเพลงรักจำพวก ปี้หนานอกหัก แต่เป็นเนื้อเพลงที่มีความหมาย ต้อนรับกับ…..ปี๋ใหม่เมือง…..

หนานเคิ้น-วัลลภ นามวงค์พรหม แต่งเพลงปี๋ใหม่เมือง ให้กับ โหน่ง ปริญญา อัดเสียง

เชฟติดดาวร่วมกันทำดี……..

ไม้ค้ำโพธิ์ หรือ ไม้ค้ำสะหลี
คำว่า สะหลีหมายถึง ต้นโพธิ์ ถือเป็นประเพณีอันทรงคุณค่าแห่งล้านนา ด้วยชาวพุทธมีความเชื่อศรัทธากันว่า
หากถวายไม้ค้ำโพธิ์จะเป็นการช่วยค้ำชูพระพุทธศาสนาสืบต่อไป และในโอกาศอันดีนี้ เชฟเอก นรินทร์ ปัญญาแดง ประธานชมรมเชฟติดดาวประเทศไทย ใด้เป็นตัวแทนของคณะศรัทธาที่ใด้ร่วมทำบุญมาจากทุกช่องทาง มาถวายไม้ค้ำต้นโพธ์และนำไปใช้เป็นหลังคา พระอุโบสถ เคลื่อนต้นเงิน โดยพลัง บริสุทธิ ของเด็กๆ ในสังกัดโครงการเรียนรู้ชุมชนเชฟติดดาว

จตุปัจจัยครั้งนี้ ร่วมถวายสร้างพระอุโบสถวัดสันกาวาฬ ต.เเม่ก๊า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยมีท่าน พระครูสังวรสีลพิพัฒน์​ เป็นผู้รับมอบจตุปัจจัย และ ให้พรสงกรานต์นี้ด้วยพลานุภาพแห่ง พระรัตนตรัย บุญกุศล ที่ท่านได้ร่วมทำบุญ จงคุ้มครองรักษาให้ท่าน และครอบครัวมีความสุขกาย มีความสบายใจ มีสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง สืบไปด้วยเทอญทำบุญด้วย ศรัทธา นำมาซึ่งปาฏิหาริย์ เชฟติดดาว ชื่อนี้ที่พาใด้บุญบารมี

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น