ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จ.ลำพูน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ในรพ.ทั้งสิ้น จำนวน 129 ราย อยู่ในรพ.ลำพูน 127 ราย และรักษาตัวอยู่ในพื้นที่จ.เชียงใหม่ 2 ราย

แพทย์หญิง ภาวิณี เอี่ยมจันทร์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำพูน เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลทั้งสิ้น จำนวน 129 ราย อยู่ในโรงพยาบาลลำพูน จำนวน 127 ราย และรักษาตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 2 ราย โรงพยาบาลลำพูน มีผู้ป่วยรักษาตัว จำนวน 56 ราย มีผู้ป่วย 2 ราย ที่ต้องอยู่ในห้องความดันลบและใช้เครื่องช่วยหายใจ มีอาการค่อนข้างหนัก โดยทีมแพทย์ได้มีการจัดให้นอนในท่าคว่ำ เพื่อให้มีการหายใจได้ดีขึ้น อีก 8 ราย มีอาการปอดบวมไม่มากนัก ทีมแพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้อไวรัสทั้งหมดแล้ว

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเด็ก 6 ราย ตั้งแต่อายุ 1 ถึง 12 ขวบ ที่ติดเชื้อจากคนในครอบครัว จึงต้องมีการรักษาตัวอยู่กับพ่อแม่และยังมีผู้สูงอายุ จำนวน 7 ราย มีอายุสูงสุดถึง 86 ปี แต่อาการไม่น่าเป็นห่วงยังอยู่ในอาการปกติ สำหรับโรงพยาบาลสนามจังหวัดลำพูน มีผู้ป่วยจำนวน 67 ราย เป็นชาย 40 ราย และหญิง 27 ราย ทีมแพทย์มีจากการตรวจร่างกายทุกวัน อาการยังปกติและมีการส่งเข้าโรงพยาบาลลำพูน 2 ราย เนื่องจากมีภาวะปอดติดเชื้อ สำหรับผู้ติดเชื้อที่อยู่ในโรงพยาบาลบ้านโฮ่งทุกราย มีอาการปกติ สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้เป็นการพบผู้ติดเชื้อมากขึ้น เนื่องจากติดเชื้อจากคนในครอบครัว

สำหรับผู้ที่ไปตรวจหาเชื้อแล้ว มีการตรวจสอบ ผลผ่านทางไลน์แอดโรงพยาบาลลำพูนแล้ว และได้รับการแจ้งผลว่าผลยังไม่ออกหรือให้รอผล ขอให้พี่น้องประชาชนหรือผู้ที่ไปตรวจอย่าเป็นกังวลใจ เนื่องจากผู้ที่ตรวจหาเชื้อตั้งแต่วันที่ 15 เมษายนแล้ว ไม่มีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งผลแสดงว่าผลของทุกคนเป็นลบทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ยังคงค้างการคีย์ข้อมูลเรื่องของผลการตรวจซึ่งมีจำนวนมาก หากผลเป็นบวกหรือติดเชื้อทางเจ้าหน้าที่จะได้มีการติดตามและนำเข้ารักษาตามระบบของกระทรวงสาธารณสุขและเข้าสู่โรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น