เชียงใหม่ผวา!!! ไทม์ไลน์ดีลเลอร์ยาตระเวน 7 รพ. ก่อนติดเชื้อ ป่วยรายใหม่ยังไม่หยุด พบอีก 196 ราย ข่าวดีผู้ป่วยชุดแรกเตรียมกลับบ้านเกือบ 50 คน

วันที่ 18 เม.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า สถานการณ์ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่จังหวัดเชียงใหม่ ยังเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด 19 วันที่ 18 เมษายน พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 196 ราย ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 2,233 คน

ทั้งนี้ มีรายงานว่าผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ กระจายไปในหลายพื้นที่ ทั้ง กองบิน 41 ที่พบกำลังพลติดเชื้อ12 นาย และ มีกำลังพลจำนวนหนึ่งถูกกักตัวดูอาการในพื้นที่กองบิน 41 นอกจากนี้ยังมีความกังวลมากขึ้นในกลุ่มบุคลากรโรงพยาบาลหลายแห่ง หลังปรากฏไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อรายหนึ่งที่ จ.ลำปาง เป็นหญิงอายุ 25 ปี อาชีพดีลเลอร์ยาและอุปกรณ์ทางการแพทย์ พบว่าเข้าไปทำงานตามโรงพยาบาลในจังหวัดเชียงใหม่ถึง 7 แห่ง ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 11 เมษายน และในระหว่างนั้นได้ไปเที่ยวสถนบันเทิงหลายแห่ง ก่อนเริ่มมีไข้และตรวจพบติดเชื้อในวันที่ 12 เมษายน และได้ผลยืนยันติดเชื้อโควิด-19


ส่วนบรรยากาศที่โรงพยาบาลสนาม ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ ในวันนี้ยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อทยอยเข้ารับการรักษาในหอผู่ป่วยอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่บริเวณจุดตรวจคัดกรองยังมีประชาชนกลุ่มเสี่ยงเดินทางเข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 ตลอดทั้งวันเช่นกัน แต่พบว่าจำนวนผู้ที่เข้ามาตรวจเริ่มลดลงอย่างเห็นได้ชัด

ขณะเดียวกันมีรายงานว่าในวันนี้จะมีผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาจนหายและตรวจไม่พบเชื้อชุดแรกของการแพร่ระบาดระลอกเดือนเมษายน ประมาณ 50 คน จะได้ออกจากโรงพยาบาลสนามกลับบ้าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น