รอง ผวจ.เผยความคืบหน้า กรณีหญิงผู้ป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ถูกแอบถ่ายภาพขณะนอนเล่นมือถือบนเตียงนอนลงโซเชียล คาดหาตัวคนถ่ายภาพได้ไม่ยาก พร้อมเตรียมดำเนินคดี

วันที่ 18 เม.ย.64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ มีผู้โพสต์ภาพที่มีการแอบถ่าย น.ส.อีฟ (นามสมมุติ) ผู้ป่วยโควิด-19 เพศหญิง อายุ 20 ปี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักรักษาตัวในโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ เฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา อ.เมืองเชียงใหม่ ขณะกำลังนอนเล่นโทรศัพท์มือถืออยู่บนเตียงของตนเอง และมีการสวมกางเกงขาสั้น จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงความไม่เหมาะสม และการกระทำของผู้ที่แอบถ่ายดังกล่าว ตามที่ปรากฏข่าวออกมา และต่อมาล่าสุด น.ส.อีฟ (นามสมมุติ) ได้ย้ายไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนามเชียงใหม่แห่งที่ 2 ที่มหาวิทยาลัยแม่โจ้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ขณะเดียวกันจากกรณีดังกล่าวที่เกิดขึ้น ล่าสุด นายวีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อเชียงใหม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้ว และได้มีการนำตัวผู้เสียหายคือผู้ป่วยหญิงรายดังกล่าว ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสนามมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ซึ่งเป็นสถานที่ที่รับดูแลผู้ป่วยเพศหญิงทั้งหมด ส่วนด้านคดีความคณะนี้ทางคณะกรรมการ ได้มีสั่งการให้มีการตรวจสอบหาข้อเท็จจริง และเตรียมดำเนินคดีการผู้ที่ไปแอบถ่ายผู้ป่วยรายดังกล่าว ขอเรียนว่าหาตัวได้ไม่ยากเนื่องจากขณะนี้ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความร่วมมือเข้ามาช่วยตรวจสอบแล้ว

ส่วนในเรื่องของที่มีภาพบนโซเชียลมีเดียว่า มีการแอบตั้งวงเล่นการพนันในโรงพยาบาลสนาม ในเรื่องนี้ตนเอง ได้ลงไปตรวจสอบและมีข้อสั่งการไปแล้วว่า การรับฝากสิ่งของจากญาติจะต้องมีการตรวจค้น ว่ามีการแอบนำสิ่งของผิดกฎหมายเข้าไปหรือไม่ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่จะมีการสอดส่องดูแลเพิ่มมากขึ้น และในกลุ่มของผู้ป่วยที่อยู่ในโรงพยาบาลสนาม มีเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานติดโควิดรวมอยู่ได้ ก็จะมีการประสานให้ช่วยเจ้าหน้าที่ในการดูแลสอดส่องด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น