เชียงใหม่ จัดรถชีวนิรภัยพระราชทาน ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่

จังหวัดเชียงใหม่ จัดรถชีวนิรภัยพระราชทาน พร้อมเจ้าหน้าที่ ให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แก่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ป้องกันการแพร่ระบาดของโรค พร้อมสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนที่มาใช้บริการ

วันที่ 19 เม.ย. 64 ที่ ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานควบคุมโรคที่ 1 เชียงใหม่ นำชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ที่ทำงานอยู่ภายในศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาใช้บริการ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไม่ให้กระจายเป็นวงกว้าง รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการ

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก จนทำให้ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้จังหวัดเชียงใหม่ จำเป็นต้องเร่งตรวจสอบและค้นหาผู้ติดเชื้อเข้ามาทำการรักษาอย่างเร่งด่วน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกระจายตัวของเชื้อขยายเป็นวงกว้าง โดยการใช้มาตรการตรวจสอบเชิงรุก เข้าไปตรวจสอบยังพื้นที่หรือสถานที่ที่เสียงต่อการแพร่ระบาด ซึ่งครั้งนี้ได้นำรถชีวนิรภัยพระราชทานเข้ามาให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ รวมถึงพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาใช้บริการ เนื่องจาก ศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสถานที่ราชการที่เปิดรับผู้คน แต่ละวันจะมีพี่น้องประชาชนจากทั่วทุกพื้นที่เดินทางเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีการตรวจหาเชื้อ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รวมถึงเป็นการสร้างความมั่นใจให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่และประชาชนที่มาใช้บริการ ซึ่งจะให้บริการตรวจตลอดทั้งวันไปจนถึงเวลาประมาณ 16.00 น. และสามารถรองรับการริการตรวจหาเชื้อได้ประมาณ 300 คน โดยผู้ที่มาขอรับการตรวจจะต้องทำการกรอกเอกสารยินยอมในการตรวจหาเชื้อ และกรอกข้อมูลในระบบออนไลน์ที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมไว้ พร้อมทั้งเข้ารับการสอบสวนโรค เพื่อเป็นข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ก่อนเข้ารับการตรวจหาเชื้อทุกคน

สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ในวันนี้ จะทราบผลได้ในวันพรุ่งนี้ (20 เม.ย. 64) หลังผ่านการตรวจไปแล้ว 24 ชั่วโมง โดยผู้ที่ได้รับการตรวจสามารถตรวจสอบผลได้เอง ด้วยการสแกน QR code ที่ได้จากการลงทะเบียน ซึ่งจะมีการแจ้งผลผ่านระบบออนไลน์ตอบกลับมายังหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้ลงทะเบียน หรือเข้าไปตรวจสอบผลได้ที่แอปพลิเคชั่น Line โดยแอดไลน์ไอดี phc.osm

ร่วมแสดงความคิดเห็น