ลุยเอง!!ผวจ.ลำพูน นำกำลังจับกุมผู้เซียนไฮโลในสวนลำไย ฝ่าฝืน “คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 64 เวลา 15:30 น. นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผวจ.ลพ. นำกำลัง ชุดปฏิบัติการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดลำพูน (ศปก.จ.ลพ.) ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดลำพูน “พยัคฆ์เทวี” , เจ้าหน้าที่ทหาร กอ.รมน.จังหวัด ล.พ. , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหมืองจี้ , ป้องกันจังหวัดลำพูน ,สมาชิก อส. สังกัด ร้อย บก.บร. และ ร้อย อส.เมืองลำพูน ที่ 1 ได้ร่วมกันตรวจสอบเรื่องร้องเรียน กรณี มีการลักลอบเล่นการพนันในสวนป่าลำไย หมู่ที่ 1 บ้านป่าซางน้อย ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน

ขณะเข้าตรวจสอบพบนักพนันกำลังเล่นการพนันได้วิ่งแตกตื่นกันไปคนละทิศคนละทาง ชุดจับกุมจึงได้วิ่งติดตามจับกุมนักพนันมาได้จำนวนทั้งสิ้น 4 ราย พร้อมของกลางทั้งหมด นักพนันทั้งหมดยอมรับว่าได้ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักลอบเล่นการพนันไฮโล

 

 

ผวจ.ลำพูน จึงได้แจ้งให้เจ้ามือ และนักพนันทั้งหมดทราบว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ข้อหา “เป็นผู้จัดให้เล่นการพนัน และเจ้ามือรับกินรับใช้ และร่วมกันลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตาม พ.ร.บ.การพนัน พ.ศ.2478 และฝ่าฝืน “คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 39/2564 วันที่ 17 เมษายน 2564 เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรมการมั่วสุม ณ ที่ใด ๆ ในสถานที่แอดอัด หรือสถานที่อื่นใดในลักษณะเสี่ยงต่อการแพ

 

ร่เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน” ชุดจับกุมจึงได้แจ้งสิทธิและนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เหมืองจี้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น