ดอกราชพฤกษ์เบ่งบานสะพรั่ง เหลืองอร่ามท้าลมร้อน ที่ถนนเลียบทางรถไฟเชียงใหม่-ลำพูน

ที่ถนนเลียบทางรถไฟตั้งแต่จังหวัดเชียงใหม่ ถึงลำพูน กำลังเหลืองอร่ามสวยงาม ถนนสายนี้ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการปลูกต้นราชพฤกษ์ไว้ข้างทาง ขณะนี้ได้ผลัดใบและเริ่มผลิออกดอกเหลืองอร่ามอย่างสวยงาม เป็นทิวแถวยาวเรียงราย ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยวที่ผ่านไปผ่านมา ได้แวะลงมาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก สร้างสีสัน ในช่วงอากาศร้อน ๆ นี้ และยังเป็นจุดสนใจแห่งใหม่ของคนผ่านไปมา โดยเฉพาะจุดที่อยู่ใกล้ๆจุดตัดข้ามรางรถไฟหลังตลาดกลางป่าเห็ว ที่มีลานโล่งดอกร่วงหล่นลงพื้นเหลืองอร่าม ทั้งบนต้นบนดินสวยงามมาก เหมาะแก่การเก็บภาพสวย ๆ นี้ไว้มาก

ถนนสายเลียบทางรถไฟที่มีการปลูกต้นราชพฤกษ์นี้ ตั้งแต่สถานีรถไฟ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จนถึงอำเภอสารภี  ยาวมาจนถึงอำเภอเมืองลำพูน สิ้นสุดที่แยกดอยติ ระยะทางกว่า 27 กิโลเมตร มีการปลูกต้นราชพฤกษ์ไว้ตลอดแนว กำลังทยอยออกดอกเหลืองอร่ามสวยงาม เป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงนี้และอยู่ไม่ไกล แถมไม่เสียเงินในการชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

สำหรับ ต้นราชพฤกษ์, คูน, ลมแล้ง (ชื่อวิทยาศาสตร์: Cassia fistula) เป็นไม้ดอกในตระกูล Fabaceae เป็นพืชพื้นเมืองของเอเชียใต้ ตั้งแต่ทางตอนใต้ของปากีสถาน ไปจนถึงอินเดีย ศรีลังกา พม่า และไทย นอกจากนี้ ดอกราชพฤกษ์ ยังเป็นดอกไม้ประจำชาติไทยอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น