(มีคลิป) เตือนเส้นทางสายฮอด แม่สะเรียง แม่แจ่ม ระวังอันตราย จากน้ำป่าไหลหลากท่วมไหล่ถนน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 20 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวันที่ผ่านมา ทำให้ถนนบนเส้นทางหลวง 108 สายฮอด – แม่สะเรียง จ.เชียงใหม่ เกิดน้ำป่าไหลหลากไหลลงจากเขา แล้วพัดเอาเศษใบไม้ ทรายและดินมากับน้ำไหลท่วมไหล่ทาง บางจุดก็ท่วมถนน ทำให้การสัญจรไปมานั้นอันตราย โดยเฉพาะรถ จ.ย.ย. อาจจะเสียหลักลื่นล้มได้ ขณะที่รถเก๋งขนาดเล็กก็ต้องระมัดระวัง เนื่องจากบางจุดมีดินโคลนกองอยู่ไหล่ทาง ดังนั้นจึงขอแจ้งเตือนผู้ที่สัญจรเส้นทางสายดังกล่าว เพิ่มความระมัดระวังในช่วงนี้ด้วย โดยเฉพาะตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 15 มุ่งหน้าสู่ตัว อ.ฮอด


ขณะเดียวกันจากฝนที่ตกหนัก น้ำได้กัดเซาะริมถนนเส้นทางสายแม่แจ่ม บริเวณกิโลเมตรที่ 2 – 4 บ้านท่าเรือ หมู่ 1 ต.กองแขก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ โดยเฉพาะที่ริมถนน บ้านท่าเรือ เป็นทางโค้งน้ำได้กัดเซาะถนนด้านริมฝั่งแม่แจ่มจนทำให้ถนนเป็นหลุมขนาดใหญ่ อันตรายมากหากขับรถตกลงไปถึงขั้นเสียชีวิต ทั้งนี้เส้นทางหมู่บ้านดังกล่าวไม่มีไฟกิ่ง จึงมืดมากในตอนกลางคืน


นอกจากนี้ ยังมีจุดบริเวณสะพานข้ามห้วย ที่ชาวบ้านเรียกว่าสะพานห้วยขี้เหล็ก อยู่เหนือหมู่บ้านท่าเรือไปประมาณ 1 กิโลเมตร สะพานได้ทรุดตัวเสียหายทั้งหมด ทำให้รถที่สัญจรไปมา ต้องขับด้วยความระมัดระวัง โดยเฉพาะในช่วงนี้มีน้ำป่ากัดเซาะด้านล่างสะพานด้วย ทำให้สะพานแอ่นไม่ตรง หากขับด้วยความเร็วอาจจะทำให้รถเสียหลักเกิดอุบัติเหตุได้


ส่วนจุดสุดท้ายบริเวณกิโลเมตรที่ 4 เมื่อเกิดฝนตกหนักจะพัดเอาน้ำป่าจากบนดอยลงมาท่วมถนน จะมีทั้งเศษไม้ใบไม้ กิ่งไม้ กรวดทราย เต็มถนน แม้จะมีเจ้าหน้าที่กรมทางหลวงมาขนเศษไม้ และตักเอาดินทรายออก แต่เมื่อฝนตกก็จะท่วมอีก เนื่องจากถนนเสมอกับเส้นทางน้ำที่ไหล หากจะแก้ปัญหาก็ต้องยกระดับถนนให้สูงขึ้น และให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติ หรือจะทำท่อระบายก็จะหมดปัญหาจุดดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น