บิ๊กเอ ให้จอมเตะทีมชาติ โค้ช ตรวจโควิด -19 ก่อนเข้าแคมป์ เตรียมร่วมคัดตัว โอลิมปิก 2020

21 จอมเตะ 5 โค้ชทีมชาติไทย นัดตรวจโควิดหลังปล่อยพักสงกรานต์ ก่อนฉีดวัคซีนเข็ม 2
21 จอมเตะ พร้อมโค้ชเทควันโดทีมชาติไทย 5 คน มีนัดตรวจโควิด-19 วันที่ 21 เมษายนนี้ หลังปล่อยพักช่วงสงกรานต์ ก่อนรับวัคซีนเข็มที่ 2 สัปดาห์หน้า

วันที่ 19 เม.ย. 64 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า หลังจากที่สมาคมได้ปล่อยให้นักเทควันโดทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้หยุดพักจากการฝึกซ้อมในช่วงวันสงกรานต์ ซึ่งระหว่างนั้นสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดมากขึ้นในระลอกใหม่ครั้งนี้ โดยมีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน ทำให้สมาคมมีความเป็นห่วงนักกีฬาทุกคน ถึงแม้จะกำชับให้ทุกคนต้องระมัดระวังตัวเองอย่างสูงก็ตาม แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้เพราะเชื้อโควิด-19 ตอนนี้ติดกันง่ายมากกว่าเดิม

ทำให้การเรียกนักกีฬากลับมาเข้าแคมป์ฝึกซ้อมตอนนี้ ต้องมีมาตรการความปลอดภัยขั้นสูง โดยสมาคมจะเรียกนักกีฬาทั้งหมด 21 คน พร้อมด้วยทีมผู้ฝึกสอนอีก 5 คน มาทำการสวอบ (SWAB) ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ศูนย์ฝึกซ้อมภายในสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยในวันพุธที่ 21 เมษายนนี้แล้วรอฟังผล ก่อนนำนักกีฬากลับเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม

“บิ๊กเอ” เปิดเผยว่า “การตรวจหาเชื้อในวันพุธนี้ ผลน่าจะออกมาภายใน 2 วัน แต่สมาคมจะยังไม่ให้นักกีฬาที่มีผลเป็นลบ กลับมาฝึกซ้อมในทันที เพราะในวันจันทร์ที่ 26 เมษายน จะมีการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ที่สถาบันบำราศนราดูร หลังจากนั้นในวันอังคารจึงจะเรียกนักกีฬามาเก็บตัวฝึกซ้อม”

“สำหรับนักเทควันโดทีมชาติไทย ชุดคัดตัวโอลิมปิกเกมส์ 2020 โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค. 2564 ซึ่งมี 3 คน คือ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก., “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก. และ “แบงค์” หลักชัย ห้วยหงส์ทอง รุ่น 68 กก. พร้อมด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ รุ่น 49 กก. ซึ่งได้ตั๋วไปแข่งรอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ และคู่ซ้อม รวม 13 คน จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 28 เม.ย. ถึงวันที่ 7 พ.ค. นี้ เพื่อให้นักกีฬาทุกคนได้มีสมาธิฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ และดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้ปลอดภัยไม่เสี่ยงต่อการติดโควิด” พิมล กล่าว

นายกเทควันโดไทย ยังกล่าวต่ออีกว่า ถึงตอนนี้โปรแกรมการแข่งขันควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ จอร์แดน ได้ออกมาแล้ว โดยในวันที่ 21 พ.ค. จะแข่งขันในรุ่น 68 กก. ชาย หลักชัย จะลงชิงชัย ส่วนในวันที่ 22 พ.ค. จะแข่งขันรุ่น 57 กก. หญิง พรรณนภา และรุ่น 58 กก. ชาย รามณรงค์

อย่างไรก็ตาม การจัดการแข่งขันในช่วงนี้ถือว่ายังไม่น่าไว้วางใจ เพราะส่วนตัวเป็นห่วงนักกีฬาในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่แบบนี้ แต่เมื่อสหพันธ์เทควันโดกำหนดแล้วก็ต้องไปแข่งขัน ซึ่งยังเชื่อมั่นว่านักกีฬาเทควันโดทั้ง 3 คนของไทย จะต้องคว้าโควตาไปแข่งขันรอบสุดท้ายได้อีก 2 รุ่น รวมกับ พาณิภัค ที่ได้สิทธิ์อยู่แล้ว เป็น 3 รุ่น ซึ่งเท่ากับการไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมาทุกครั้ง

รายชื่อนักกีฬาเทควันทีมชาติไทย ซึ่งจะเดินทางเก็บตัวฝึกซ้อมที่เขาใหญ่ ประกอบด้วย นักกีฬาชาย – ณภัทร ศรีติมงคล, เทวินทร์ หาญปราบ, รามณรงค์ เสวกวิหารี, นฤพงษ์ เทพเสน, ภูวมินทร์ คำล้าน, หลักชัย ห้วยหงส์ทอง, อธิ สารรัตน์, ธนกฤต ยอดรักษ์

นักกีฬาหญิง – จุฬานันท์ ขันติกุลานนท์, พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ, พลอยลภัส ชัยประสิทธิ์, พรรณนภา หาญสุจินต์ และ ลลนา ใจปลื้มบุญ

ร่วมแสดงความคิดเห็น