“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 20 เมษายน  2564

จำให้มั่นและปฎิบัติตัวเป็นนิสัย อย่าประมาท-การ์ดอย่าตก  เพราะยังคุกคามประชากรโลกอยู่กับ ไวรัสโควิด ที่คนล้มตายเพราะโรคนี้ เป็นหลักล้าน หลายประเทสล้มป่วย เป็นหลักแสน ไทยเราเฝ้าระวังยังรักษาตัว เป็นหลักหมื่น ใกล้ตัวเราเข้ามาภาคเหนือตอนบนต้องพักรักษาตัว เป็นหลักพัน…..เพราะฉนั้นจำกันการ์ดอย่าตก…..

อย่าประมาท การ์ดอย่าตก

ขอบคุณเพื่อนที่เป็นพันธมิตรด้านข่าวสารจาก ไทยทีวีสีช่อง 3 ที่มีข่าวเคลื่อนไหวได้แจ้งมาถึง เชียงใหม่นิวส์ และเช้าวันนี้ที่ได้รับแจ้งข่าวที่น่ายินดีจาก กิ๊ก วรวรรณ ได้แจ้งมาว่าผู้ประกาศข่าวที่เราคุ้นหน้า สรยุทธ สุทัศนะจินดา จะคืนกลับมาสู่จอแก้วเริ่ม เดือนพฤษภาคม พร้อมกับทีมงานห้าพิธีกร ภาษิต อภิญญาวาท-กรรชัย กำเนิดพลอย-ดนยกฤตย์ แดงหวานปีสีห์-กิตติ สิงหาปัด-สรยุทธ สุทัศนะจินดา เฝ้าติดตามได้ในฐานะเราเป็น ครอบครัวข่าว 3 …….จาก 5 พิธีกรหนุ่ม…….

 

สุรยุทธ ทัศนะจินดาคืนสู่จอแก้วช่อง 3 พร้อมทีมงาน

บ่ายโมงของ วันที่ 21 เมษายน สองน้องชายร่วมสายโลหิต ทนายเศวต เวียนทอง-“พี่เหรก” สุรศักดิ์ เวียนทอง พร้อมกับครอบครัวร่วมตระกูลจะประกอบพิธี ฌาปนกิจศพ แด่พี่ชายคนโตที่ได้จากไป พ.อ.อ. อำนวย เวียนทอง เชิญผู้ที่รู้จักมักคุ้นร่วมพิธีนี้ที่ สุสานบ้านต้นปินแม่เหียะ……ประชุมเพลิงบ่ายสองโมง……

ฌาปนกิจศพ พ.อ.อ. อำนวย เวียนทอง บ่ายโมง 21 เมษา

ระหว่างที่ปิดบริการให้ความร่วมมือ กับทางการ เพื่อความไม่ประมาทและเตรียมพร้อม ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ใช้เวลาช่วงที่ปิดบริการนี้ทำความสะอาดทุกจุดกับ ร้านสราญกรุง ดีเค.ปาร์ค โดยได้ให้น้องชาย วรรณศักดิ์ จิตธรรม พร้อมทีมงานมืออาชีพจาก บริษัทกำจัดเชื้อโรค (UMONIUM) มาจัดการพ่นฉีดยาฆ่าเชื้อทางการสั่งเปิดเมื่อไหร่ ลูกค้าสบายใจ…..ไร้เชื้อไวรัส……

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ให้บริษัทกำจัดเชื้อโรค พ่นยาฆ่าเชื้อทั่วร้านสราญกรุง ดีเค.ปาร์ค

เพื่อนคนคุ้นเคยกันมา มร.คริส คอปเปอร์ เขยเชียงใหม่ที่เป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จากเกาะภูเก็ต ได้เจ็บไข้ได้ป่วยมาพักรักษาตัวที่ ตึกศรีพัฒน์-รพ.สวนดอก ได้ศรีภริยาที่อยู่เคียงข้าง อ้อน ทัศนียา……อยู่ดูแลใกล้ชิด……

มร.คริส คอปเปอร์ นักธุรกิจจากภูเก็ตที่เป็นเขยเชียงใหม่

สถานการณ์แบบนี้ัที่รู้ๆ กันอยู่ว่า ธุรกิจโรงแรม ต้องหยุดพักเพื่อรอวันเวลา กลับมาฟื้น เช่นเดียวกันกับ “น้องขวัญ” อาทิตรา สดศรีจันทร์ สาวที่เก่ง และคล่องงานใน ด้านโฮเต็ล จำต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่กลับไปอยู่กับแม่ที่ เมืองเชียงดาว ใช้เวลาช่วงนี้ดูแล สวนมะม่วง-ไร่กล้วย เก็บผลผลิตไปขายกับ ท้องตลาด และอีกส่วนหนึ่งก็นำไป แจกเด็กนักเรียน เหมือนเช่นทุกๆ ปีถ้าหากมีเหลือเก็บก็อย่าลืมนำมา แจก “ทัดดาว”……สักหวีนะจ๊ะ……

ขวัญ-อาทิตรา สดศรีจันทร์ นำมะม่วงจากสวนไปแจกเด็กนักเรียนที่เชียงดาว

เตรียมพร้อมรับการท่องเที่ยว……..

นายกนงเยาว์ เนตรประสิทธิ์นำทีมกลุ่มสมาคมสหพันธ์ภาคเหนือเข้าร่วมประชุมรับฟังความคิดเห็นในการเตรียมความพร้อมเรื่องแผนการเปิดประเทศ โดยท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

  • กลยุทธ์การเปิดตลาดเพื่อรองรับการเปิดประเทศ โดยรองผู้ว่าการ ททท.StandartOperation Procedures (SOP) Wellness Leisure โดยผอ.กองสุขภาพระหว่างประเทศ
  • รับฟังข้อเสนอแนะ ปัญหา อุปสรรค จากภาคเอกชนด้านท่องเที่ยว จัดโดยท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่

มีผลสรุปความคิดเห็นกันว่าเมื่อวัคซีนมาถึงเมื่อไหร่ก็เมื่อนั้นจะเปิดละการท่องเที่ยวภาคเหนือในไทยแลนด์ดินแดนท่องเที่ยวในฝันของคนทั่วโลกคงอีกไม่นานแล้วครับเจ้าปี่นายน้องเฮา

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น