ตำรวจทางหลวงงาว 1 จ.ลำปาง จับโชเฟอร์รถโดยสารเชียงราย ลักลอบขนต่างด้าวสาวชาวลาว

เวลาประมาณ 11.30 น.วันที่ 20 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่ตำรวจ​ สภ.งาวลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภองาว เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงงาว 1 นำโดย​ พ.ต.อ.แมน แม่นแย้ม ผกก.5 บก.ทล. พ.ต.ท.ณัฐพล ผ่อง สุชสกุล รองผกก.ผกก.5 บก.ทล พ.ต.ท.สมพงษ์ เอกวัฒ รองผกก.ผกก.5 บก.ทล พ.ต.ท.กรกช งามวงศ์วาน สว.ส.บก.ทล 2 กก.5

ได้จับกุมตัวนายอำนวย (สงวนนามสกุล) อายุ 63 ปี ชาว อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางรถโดยสารประจำทางสีฟ้ายี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนเชียงราย โดยกล่าวหา “ซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฏหมายพ้นจากการจับกุม” และนางน้อย ไซอินทอง อายุ 19 ปี กับนางเบน ไม่ทราบนามสกุล อายุ 18 ปี สัญชาติลาว โดยกล่าวหาว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.งาวลำปางดำเนินตามกฏหมาย


ขณะที่เจ้าหน้าชุดจับกุมปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจรอยู่ที่บริเวณปากทางเข้าขนส่งอำเภองาว จังหวัดลำปาง ได้สังเกตเห็นรถโดยสารประจำทางสีฟ้ายี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนเชียงราย เข้ามาในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงเรียกให้หยุดรถ เพื่อตรวจสอบ​ โดยมีนายอำนวยเป็นคนขับ จากการตรวจสอบพบนางเบนและนางน้อยสัญชาติลาวนั่งอยู่หลังรถ พอตรวจสอบหลักฐานปรากฏว่าไม่มีแสดงให้ดูได้​ จึงจับกุมทั้ง 3 คน ไปสอบสวน เบื้องตันนายอำนวยสารภาพว่ารับจ้างพานางน้อยกับนางเบน มาจาก จังหวัดเชียงรายมาส่งในเขตพื้นที่อำเภองาวในราคา 4,000 บาท ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าวส่วนนางเบนกับนางน้อย สารภาพว่าได้ทำใบผ่านแดนทางสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เชียงของ 3 วัน​ และหลบหนีเข้ามาทำงานในประเทศไทย กำลังจะกลับไปทำงานที่ร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างแห่งหนึ่งถนนลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง และพักอาศัยอยู่ในร้านแต่มาถูกจับกุมระหว่างเดินทางดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น