(มีคลิป) ทีมกู้ภัยกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ อาสาช่วยเหลือวิกฤตโควิด ส่ง จนท.บริการพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ฟรี!!! ให้กับผู้สนใจ เพื่อบรรเทาลดค่าใช้จ่าย

วันที่ 21 เม.ย. 64 รายงานข่าวแจ้งว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ที่ยังคงมีความรุนแรง และยังคงพบมียอดผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่องวันละไม่ต่ำกว่า 100 ราย อีกทั้งขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และตามสถานที่ต่างๆ ยังพบว่ามีเสี่ยงต่อการติดเชื้อ ส่งผลทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความวิตกกังวล และได้มีการเร่งดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ ด้วยการประสานเจ้าหน้าที่ หรือจ้างบริษัทที่รับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส เข้ามาดำเนินการทำความสะอาด เพื่อสร้างความมั่นใจ และป้องกันการแพร่ระบากของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ก็พบว่ายังมีสถานที่หลายแห่ง ที่ยังคงไม่ได้มีการดำเนินการทำความสะอาด และสุ่มเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ขณะที่บางรายอาจไม่มีงบประมาณเพียงพอในการจ่ายเงิน เพื่อจ้างเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ

ขณะที่ล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ทราบมาว่า ขณะนี้ได้มีทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ได้มีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าให้ความช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และช่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ให้ฟรีกับผู้สนใจรวมทั้งหน่วยงานที่มีความประสงค์ เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายและประหยัดงบประมาณ โดยการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อนั้น ก็มีมาตรฐานและเป็นไปตามที่สาธารณสุขกำหนด ไม่มีอันตราย และฆ่าเชื้อได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ซึ่งถือเป็นทางเลือกให้กับประชาชนหรือผู้ที่สนใจอยากติดต่อ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการช่วยเหลืออีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้จากการสอบถามทางด้าน นายทิวลิป มหาวงศ์ นายกสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมา พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดเชียงใหม่เพิ่มเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ก็ได้มีการรับฉีดพ่นนำยาฆ่าเชื้อ แต่เนื่องจากความต้องการของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ทั่วถึง ทางตนกับสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ จึงอาสารับดำเนินการช่วยเหลือฉีดพ่นยาฆ่าเชื้ออีกทางหนึ่ง เพื่อเป็นการประหยัดงบประมาณของประชาชน ที่ไม่มีงบประมาณในการไปจ้างฉีดพ่นน้ำยากับบริษัทเอกชน โดยในส่วนของงบประมาณการจัดซื้อน้ำยา หรืออุปกรณ์ในการฉีดพ่นนั้น ก็ได้รับการสนับสนุนมาจากประชาชนที่มีความสนใจในการบริจาคช่วยเหลือให้กับทางสมาคมฯ โดยในส่วนของน้ำยาฆ่าเชื้อนั้นก็ได้ใช้หลักการที่ได้ศึกษามาจากทางสาธารณสุขที่รับรองว่าเป็นน้ำยาที่ใช้ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ

ในส่วนของขอบเขตการช่วยเหลือหรือให้บริการของทางเจ้าหน้าที่นั้น ส่วนใหญ่จะเป็นในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่และละแวกใกล้เคียง ที่มีการตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อ หรือเป็นพื้นที่ชุมชนที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด และพื้นที่ที่อาจมีประชาชนจำนวนมากเข้ามาใช้บริการ ซึ่งหากมีการประสานขอความช่วยเหลือมา ทางสมาคมฯ ก็ยินดีจะเข้าไปช่วยเหลือและทำความสะอาดพ่นน้ำยาให้ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ ทั้งสิ้น โดยผู้สนใจขอความช่วยเหลือก็สามารถติดต่อมาได้ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก “สมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่” หรือติดต่อผ่านทางหมายเลขโทรศัพท์ 080-854-4736 นายทิวลิป มหาวงศ์ (บาส)

ร่วมแสดงความคิดเห็น