พ่อเมืองเชียงใหม่ นำทีมรับธงโอลิมปิก จากลำพูนสู่สนาม 700 ปี เชียงใหม่

เส้นทางวิ่งธงโอลิมเชียงใหม่พร้อมแล้ว เดินทางมาถึงเชียงใหม่ วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 ทีม กกท. พร้อมหน่วยงานจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมไปรับธงต่อจากจังหวัดลำพูน มาที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 4 พฤษภาคม 2564 ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีมวิ่งธงจากสนาม 700 ปี เพื่อส่งต่อให้กับจังหวัดแพร่ ต่อไป

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ เลขานุการคณะกรรมการกีฬา จ.เชียงใหม่ และในฐานะเลขานุการการวิ่งธงชาติไทย สู่ชัยชนะหรือการวิ่งธงโอลิมปิก เปิดเผยว่า ภายหลังที่มีการประชุมเพื่อแจ้งข้อมูลกับคณะกรรมการเตรียมงานวิ่งส่งธงของจังหวัดเชียงใหม่ และได้ประสานงานกับฝ่ายจัดงานของการกีฬาแห่งประเทศไทยแล้ว เส้นทางของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เตรียมการไว้เป็นที่เรียบร้อย

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่

โดยจะรับส่งมอบธงต่อจากจังหวัดลำพูน บริเวณด้านหน้าวิทยาลัยเทคนิคสารภี แล้ววิ่งส่งต่อธงมายังสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ในวันที่ 3 พฤษภาคม 64 โดยคาดว่าขบวนธงวิ่งจะถึงสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปีเวลาประมาณ 12.45 น. ซึ่งกิจกรรมวิ่งฟันรันในวันดังกล่าว ได้ถูกยกเลิกไป เนื่องจากภาวะการแพร่บาดของโรคโควิด-19

ต่อจากนั้นในตอนเช้าของวันที่ 4 พฤษภาคม 64 เวลา 06.00 น. จะเริ่มต้นวิ่งส่งมอบธง โดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะเป็นผู้ถือธงนำขบวนหัวหน้าส่วนราชการ และคณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ วิ่งธงโอลิมปิกจากสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นระยะทาง 1 กิโลเมตร เพื่อส่งต่อธงให้กับคณะนักวิ่ง เพื่อวิ่งส่งมอบธงไปตามเส้นทางให้กับจังหวัดแพร่ ต่อไป ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายเลขานุการการจัดงานวิ่ง ได้เรียนเชิญผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และคณะกรรมการกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อร่วมวิ่งในขบวนวิ่งส่งมอบธงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยขบวนวิ่งธงของจังหวัดเชียงใหม่ มีจำนวนผู้ร่วมวิ่งไม่เกิน 20 คน ซึ่งให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคระบาด โควิด-19 ตามที่จังหวัดกำหนด นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมในที่สุด

โดยนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น