ผึ้งหลวงรุมต่อย นักการภารโรงดับคาโรงเรียนดัง โชคดีเป็นช่วงปิดเทอม

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 21 เม.ย. 64 ทางศูนย์วิทยุกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากทางหน่วยกู้ภัยหยาดฟ้าเมืองเชียงใหม่ ว่ามีเหตุผึ้งหลวงในโรงเรียนกาวิละวิทยา ต.ท่าศาลา อ เมืองเชียงใหม่ ต่อยคนจนหมดสติ คาดว่าเสียชีวิต ทางศูนย์จึงได้แจ้งให้กับทางพนักงานสอบสวน สภ. แม่ปิงเชียงใหม่ พร้อมแพทย์เวร รพ มหาราชนครเชียงใหม่ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบผู้เสียชีวิต 1 ราย นอนเสียชีวิตมีผึ้งบางส่วนรุมตอมอยู่ด้วยกลางลานของโรงเรียน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต นายสุพัฒน์ นวลฝั้น อายุ 74 ปี ลูกจ้างนักการภารโรงของโรงเรียนดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการไล่ผึ้งบางส่วนที่ตอม และนำผ้าขาวคลุมศพไว้ สภาพศพน้ำลายฟูมปาก ตามลำตัวมีรอยการถูกผึ้งต่อยหลายจุด

ใกล้ ๆ ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบเครื่องตัดหญ้า ของผู้เสียชีวิต และพบต้นยาง ที่เป็นจุดที่ผึ้งหลวงทำรังอยู่ โดยกลุ่มผึ้งหลวงนั้นสงบแล้วและกลับไปสู่รัง

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ลุงผู้เสียชีวิตเป็นนักการภารโรงที่โรงเรียนแห่งนี้มานาน เป็นคนเก่าคนแก่ ทางโรงเรียนได้จ้างลุงไว้อยู่ บริเวณโรงเรียนแห่งนี้ มีทั้งต้นสน ต้นยาง อยู่รอบ ๆ และมีผึ้งมาทำรัง ขนาดใหญ่อยู่ที่ต้นยาง กับต้นสน โดยขณะที่ลุงกำลังตัดหญ้าโดยใช้เครื่องตัดหญ้านั้น ฝูงผึ้งที่อยู่บนต้นยาง คงตกใจกับเสียง และกลิ่นควันเครื่องตัดหญ้า จึงได้กรูกันมารุมต่อยลุงดังกล่าว ลุงก็ได้ดับเครื่อง และวิ่งหนีพร้อมทั้งพยายามปัดฝูงผึ้งและก็มาล้มลงหมดสติกลางลานดังกล่าว ทางผู้เห็นเหตุการณ์จึงไ้ด้แจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยหยาดฟ้า และตำรวจ มาตรวจสอบ โชคดีที่ในช่วงนี้เป็นช่วงปิดเทอม จึงไม่มีนักเรียนและครูอยู่ในโรงเรียนในช่วงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น