ชุดปฎิบัติการ “บัวขาว” รวบตัวเซียนสนุ๊กเกอร์ ตาม พ.ร.บ.การพนัน และมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 18:00 น. ของวันที่ 20 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา นายโยธิน ประสงค์ความดี นายอำเภอเมืองลำพูน ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอเมืองลำพูน “บัวขาว” นำโดย นายประกอบ ยอดยา ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง ,ว่าที่ ร.ต.ตรีพิพัฒน์ พงษ์อมรพรหม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ,สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(อส.)อำเภอเมืองลำพูน ที่ 1 ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ได้รับแจ้งเบาะแสการพนันทางโทรศัพท์ ว่ามีการมั่วสุม ชุมนุม ของบุคคล และทำการเปิดเล่นโต๊ะสนุกเกอร์ ณ อาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง บ้านศรีบุญยืน หมู่ที่ 3 ตำบลเหมืองง่า อำเภอเมืองลำพูน ส่งเสียงดัง ส่งผลให้เกิดความเดือดร้อนในหมู่บ้าน/ชุมชน จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา เพื่อขออนุญาตเข้าตรวจสอบเหตุดังกล่าว

ขณะเข้าไปถึงสถานที่อาคารพาณิชย์ตามที่ได้รับแจ้งเบาะแส ได้พบกลุ่มบุคคลกำลังทำการเล่นบิลเลียตหรือสนุ๊กเกอร์ จำนวน 4 คน เข้าเล่นรวมกันโดยพนันเอาทรัพย์สินกันไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม นำมาซึ่งประโยชน์ของผู้จัดให้เข้าเล่น จึงได้แสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ โดยพบ นายยงยุทธ (ทราบชื่อและสกุลภายหลัง) แสดงตนเป็นเจ้าของอาคารพาณิชย์หลังดังกล่าว และรับว่าได้มีการจัดให้มีผู้เข้าเล่นสนุ๊กเกอร์กัน โดยมีค่าเล่นเกมส์ละ 10 บาทต่อหนึ่งคนต่อรอบ

ชุดเจ้าหน้าที่ฯจึงได้แจ้งว่า การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำความผิดว่าด้วย การพนันตามบัญชี ข. ลำดับที่ 23 ตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การพนัน พ.ศ. 2478 ประกอบกับเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 34/2564 เรื่องมาตรการเร่งด่วนในการป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในเขตพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน  เฉพาะพื้นที่ตำบลบ้านกลาง ตำบลมะเขือแจ้ ตำบลเหมืองง่า และตำบลป่าสัก และคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำพูน ที่ 39/2564 เรื่อง การห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ณ ที่ใดๆ ในสถานที่แออัด หรือในสถานที่อื่นใด ในลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ในพื้นที่จังหวัดลำพูน

จึงได้ทำการควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมทำบันทึกอายัดของกลางลำดับที่ 1 โต๊ะสนุ๊กเกอร์และควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางลำดับที่ 2 ถึง 4 อุปกรณ์และเงินสด นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำพูน เพี่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น