แม่ฮ่องสอน สะพรึงโควิดลามไม่หยุด เพิ่มเป็น 31 รายแล้ว

แม่ฮ่องสอน พบติดเชื้อเพิ่มอีก 1 ราย รวมเป็น 31 ราย พบไทม์ไลน์น่าสะพรึง นั่งกินกับเพื่อนหน้าแฟลตพักตำรวจ สภ.สบเมย พร้อมเพื่อน 7-8 คน ในวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา คาดจะมีการระบาดไปในวงกว้างยากต่อการควบคุม

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่ามีการรายงานพบผู้ติดเชื้อโรค โควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง รวมมียอดผู้ป่วยสะสมในปัจจุบันรวม 31 ราย สำหรับรายที่ 31 เป็นหญิง อายุ 27 ปี มีประวัติเที่ยวสถานบันเทิงใน จ.ลำพูน และมีแฟนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบเมย ซึ่งพักที่แฟลต ตำรวจ สภ.สบเมย ที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ สภ.แม่สะเรียง ( ที่พักของ สภ.สบเมยไม่มี ต้องมาพักแฟลต ตำรวจของ สภ.แม่สะเรียง ) ในวันที่ 18 เมษายน 2564 เริ่มมีอาการไอ เจ็บคอ จึงไปพบแพทย์ที่ โรงพยาบาลแม่สะเรียงเพื่อตรวจหาเชื้อ และพบว่าติดเชื้อโรคโควิด

สำหรับในพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน พบว่า ยังคงมีการเข้า-ออก ของประชาชนจากต่างจังหวัด โดยเฉพาะเชียงใหม่ และเมื่อเข้ามา ไม่ได้ไปแจ้งต่อ อสม.หรือเจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้อง หรือทำการคัดกรองโรคแต่อย่างใด ทำให้ผู้ที่ทราบข่าวพากันวิตกกังวล ว่าเป็นผู้ที่แพร่เชื้อโดยไม่รู้ตัว ส่วนในพื้นที่รอบนอกตามตำบลต่าง ๆ ส่วนใหญ่จะมี อสม.เข้าไปดูแล เพราะผู้ที่เดินทางเข้าไปพักในแต่ละหมู่บ้าน จะต้องรายงานตัวต่อกำนัน / ผู้ใหญ่บ้าน /ผู้ช่วย / สารวัตรกำนัน และ อสม. ทำให้สามารถควบคุมได้ในระดับหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม จากการพบยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านั้น ผู้ป่วยไม่รู้ตัวว่าได้รับเชื้อมาแล้ว คาดว่า การใช้ชีวิตในภาวะปกติโดยไม่ป้องกันตัว หรือกักตัวอยู่กับบ้าน จะส่งผลให้การระบาดลุกลามไปเรื่อย ๆ

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น