ภาพสุดสะเทือนใจ!! ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หญิงหอบลูกน้อยเข้าโรงพยาบาลสนาม เห็นแล้วน่าสงสาร ขณะที่ทางด้าน รอง ผวจ.เชียงใหม่ แจงพื้นที่มีการแบ่งโซนสำหรับครอบครัว ให้แม่ลูกได้อยู่ด้วยกัน พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด

วันที่ 22 เม.ย.64 รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ได้มีกระแสวิจารณ์ภาพสุดสงสาร เมื่อมีผู้พบเห็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น ณ บริเวณทางเข้าโรงพยาบาลสนาม ศูนย์​ประชุม​และแสดงสินค้า​นานาชาติ​ เฉลิมพระเกียรติ​ 7 รอบพระชนมพรรษา​ เชียงใหม่​ อ.เมืองเชียงใหม่​ ซึ่งเป็นเหตุการณ์หญิงสาว วัยไม่ถึง 30 ปี ซึ่งเจ้าตัวเกิดป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในพื้นที่ขณะนี้ และได้เข้ามารับการรักษากักตัวตามมาตรการวนการป้องกันการแพร่ระบาดที่หลังตรวจพบทางเจ้าหน้าที่ได้มีการแจ้งให้มาเข้ารับการรักษา แต่สิ่งที่น่าสงสารคือการที่หญิงสาวรายนี้ได้แบกลูกน้อย วัยราวประมาณ 3 ขวบ พร้อมด้วยข้าวของสัมภาระ พะลุงพะลังเข้ามายังโรงพยาบาลสนามดังกล่าว ทำให้กลายเป็นภาพเหตุการณ์ และคาดว่าจากการที่หญิงคนนี้ป่วยและต้องมารักษาตัวจึงทำให้ไม่มีคนดูและลูกระหว่างรักษาและกักตัวอยู่ในโรงพยาบาลสนาม จนต้องตัดสินใจพาลูกน้อยมาด้วยในที่สุด
ขณะที่ในเวลาต่อมา จากกรณีที่เกิดขึ้นนี้ ทางด้าน นายวีรพันธ์​ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัด​เชียงใหม่​ กล่าวว่า กรณีเคสผู้ป่วยที่แม่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วต้องแบกลูกน้อยมาด้วยนั้น ทางโรงพยาบาล​สนาม​เชียงใหม่​ จะมีการแบ่งโซนแยกไว้ชัดเจนสำหรับผู้ป่วยที่มาเป็นครอบครัว​ เช่น แม่กับลูก จะต้องรักษาอยู่ด้วยกัน เนื่องจากมีเรื่องของการดูแลเด็กเล็กหรือเด็กอ่อนเข้ามา แต่ถ้าหากคุณ​แม่ติดแต่ลูกไม่ติด และไม่มีญาติช่วยดูแล ทางจังหวัด​เชียงใหม่​จะมีสถานที่รับดูแลเอาไว้ชั่วคราวจนกว่าแม่เด็กจะหาย โดยทุกขั้นตอนจะอยู่ในการดูแลของแพทย​ทั้งหมด
นอกจากนี้แล้วในส่วนนี้จะแยกกับส่วนผู้ป่วยอื่นๆ เนื่องจากการดูแลรักษา​คนไข้ที่เป็นแม่กับลูกจะละเอียด​อ่อน กว่าคยไข้ปกติทั่วไป พร้อมกันนี้จะมีทีมจิตแพทย์​และกุมารแพทย์​ คอยให้คำปรึกษา​กับเคสลักษณะ​แบบนี้ด้วย จึงขอให้ประชาชนมั่นใจในการดูแลและปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งทุกคนยังคงปฏิบัติงานด้วยความมานะ และพร้อมช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่

ร่วมแสดงความคิดเห็น