จับพลทหารพกยาบ้า คาด่านตรวจผาหงษ์ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

วันที่ 21 เมษายน 2564 เวลาประมาณ 10.00 น. อำนวยการโดย พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.วันชัย สุวรรณศิริเขต รอง ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.ชียงใหม่ พ.ต.อ.พิธาน ขวัญเมือง ผกก.สภ.ไชยปราการ พ.ต.ท.กิตติพงษ์ ชัยอนันต์ ผบ.ร้อย ตชด.334 อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ , พ.ท.เอกราช กล้วยเครือ ผบ.บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 เจ้าพนักงานตำรวจผู้จับกุมโดย พ.ต.ท.จรัล คำปา รองผกก.ป.สภ.ไชยปราการ ร.ต.อ.ชัยยา กันทะวัน รอง.สวป.สภ.ไชยปราการฯ หน.ชป.1 พร้อมพวกประกอบด้วย , ด.ต.เฉลา เนตรสกุล , ด.ต.เชวง มูลเมือง , ส.ต.ต.ปณัศการ พรมมาลา , ส.ต.ต.ภาณุพงศ์ แตงลี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจร้อย ตชด.334 ประกอบด้วย ส.ต.ท.สมชาย กันชัย เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุมที่ 2 ฉก.ม.5 จ.ส.อ.วีระพงษ์ หงษ์คำเมือง เจ้าหน้าที่ทหารชุดสุนัขดมกลิ่นประกอบด้วย พลอาสา อัครินทร์ วงศ์สุรินทร์

ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา พ.ร.บ.ยาเสพติด 1 ราย คือ พลทหาร ทินกร (สวงนนามสกุล) อายุ 23 ปี ที่อยู่ บ้าน หมู่ 3 ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี (ผู้ต้องหา) โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ,เป็นผู้ขับขี่รถเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต, เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต” จับกุมเมื่อ วันที่ 21 เม.ย.64 เวลาประมาณ 10.00 น. ณ ด่านตรวจผาหงษ์ ถนนโชตนา ม.14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่

พฤติการณ์ กล่าวคือเมื่อวันที่ 21 เม.ย. 64 เวลาประมาณ 10.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมผู้มีรายชื่อตามบันทึกดังกล่าวข้างต้นได้ ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นบนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 107 (สายฝาง-เชียงใหม่) บริเวณหน้าจุดตรวจผาหงษ์ หมู่ที่ 14 ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอยู่นั้น ได้มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียนเชียงใหม่ ได้ขับขี่มาทาง อ.ไชยปราการ มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ร.ต.อ.ชัยยา กันทะวัน และ ด.ต.เฉลา เนตรสกุล เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจจึงได้เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบ พลทหารทินกร (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี อยู่บ้าน หมู่ 3 ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี (ทราบชื่อภายหลัง) ได้ขับขี่มาคนเดียว เมื่อ ด.ต.เฉลาฯ สอบถาม พลทหารทินกรฯ ได้แสดงอาการมีพิรุธ กระสับกระส่าย ลุกลี้ลุกลน กระวนกระวาย พูดจาวกวน น่าสงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนมาด้วย จึงได้เรียกให้พลทหารทินกร นำรถจักยานยนต์ นำเข้าช่องสำหรับตรวจค้น และเชิญพลทหารทินกร ลงมาจากรถ และขอตรวจค้นตามร่างกายของพลทหารทินกร

โดยก่อนทำการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้พลทหารทินกร ดูจนเป็นที่พอใจ และทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 3 เม็ด บรรจุห่อด้วยกระดาษ ฟลอยด์ซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าข้างซ้ายที่พลทหารทินกร สวมใส่มา เมื่อเจ้าหน้าที่สอบถามเกี่ยวกับยาเสพติด (ยาบ้า) ที่ตรวจพบดังกล่าว พลทหารทินกร ได้ให้การรับว่าเป็นของตนจริง ดังที่ได้ให้การดังกล่าวมาแล้วข้างต้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้นำตัวพลทหารทินกร เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของพลทหารทินกร ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของพลทหารทินกร ตรวจพบสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำตัว พลทหารทินกร เดินทางกลับมายัง จุดตรวจผาหงษ์ และทำบันทึกการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยปราการฯ ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น