ฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อโรงพักสันกำแพง จากที่พบ นสต.ฝึกหัดงาน สภ.สันกำแพง ติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 เม.ย. 64 ที่ผ่านมาอำนวยการโดย พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมศักดิ์ หอมยศ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.เชาว์ เดชะ รอง.ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.ธนาณุวัฒน์ สิทธิไชย สว.อก.และ นายตำรวจผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมชี้แจงข้อราชการก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ ให้กับ นสต.ฝึกหัดงานปฏิบัติราชการที่ สภ.สันกำแพง ประจำปี 2563 มีจาก ศฝร.ภ.5 จำนวน 11 นาย และจาก กก.5 บก.กฝ.บช.ตชด. จำนวน 13 นาย รวมจำนวน 24 นาย จากนั้นได้ประสาน รพ.สันกำแพง เพื่อตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ป้องกันโรคโควิด-19 เพื่อเตรียมความพร้อมมั่นใจก่อนออกปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครัดของ นสต.ฝึกงานปฏิบัติหน้าที่ต่อไป

จากนั้น พ.ต.ท.สมศักดิ์ หอมยศ รอง.ผกก.ป. สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ซึ่งรับผิดชอบ นสต. มาฝึกงานปฏิบัติหน้าที่ ที่ สภ.สันกำแพงจำนวน 24 นายนั้น ต่อมาทาง รพ.สันกำแพงได้แจ้งด่วนมาว่า นสต. ฝึกงานมีผลบวกจำนวน 2 นายจาก 24 นาย ซึ่งทาง พ.ต.ท.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก. สภ.สันกำแพง ได้มีคำสั่งให้ตำรวจมาฝึกงานปฏิบัติหน้าที่จำนวน 11 นายที่มาจาก ตชด ส่งกลับไปทางตันสังกัดแล้ว ส่วนอีก 2 นายที่ติดเชื้อนั้น ได้แจ้งประสานไปให้ทาง รพ.สันกำแพงทราบแล้วเพื่อดำเนินป้องโรคติดต่อต่อไปแล้ว ส่วนที่เหลือได้ให้กักตัวที่แฟลตตำรวจ 14 วัน และภายใน 7 วันถ้ามีอาการจะได้แจ้งให้ทางสารณสุขอำเภอ รพ.สันกำแพงผู้ที่เกี่ยวข้องทราบต่อไป

ความคืบหน้าในเรื่องนี้เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 22 เม.ย. ทาง พ.ต.ท.สมศักดิ์ หอมยศ รอง.ผกก.ป. สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.เชาว์ เดชะ รอง.ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.ธนาณุวัฒน์ สิทธิไชย สว.อก.และเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ประสานไปทาง สาธารสุขอำเภอ ผญบ.ม.1 ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง รพ.สต อสม.ต.ทรายมูล อ.สันกำแพง เจ้าของพื้นที่ ได้นำอุปกรณ์มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ทำการของ สภ.สันกำแพง และตามอาคารบ้านพักข้าราชกาและแฟลตตำรวจไปทั่วบริเวณ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่รับใช้พี่น้องประชาชน ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่มาติดราชการ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ส่วน นสต.ฝึกปฏิบัติงานหน้าที่จำนวน 11 นายมา ตชด.ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งกลับต้นสังกัดหมดแล้ว ส่วนผู้ที่ติดเชื้อ 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่สาธารสุขคงนำไปรักษาตัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น