ตำรวจรวบสาวแสบ ก่อเหตุโจรกรรมรถกระบะหนีข้ามอำเภอ ก่อนแวะเอาโครงหลังคาเหล็กขาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 21 เมษายน 2564 พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะ ลำปาง, พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิริพร รอง ผกก.สส.สภ.แม่เมาะฯ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะฯ,ร.ต.อ.สามารถ ปิงแก้ว รอง สว.สส.ฯ,ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.ปิโยรส ชูกุล รอง สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.วิษณุกร ตาใจ, พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่เมาะได้จับกุมตัว น.ส.ขนิษฐา อายุ 37 ปี ชาว ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียนลำปาง จำนวน 1 คัน คอกเหล็กกระบะบรรทุก จำนวน 1 คอก ผลการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของ น.ส.ขนิษฐา นาคประสาท ตรวจโดยโรงพยาบาลแม่เมาะฯ ซึ่งมีผลเป็นบวก (พบสารเสพติด) มาสอบสวนก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน , เป็นผู้ขับขี่ยานพาหนะ (รถยนต์) เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ได้มี นางจันทร์ฉาย วรรณเลิศ อายุ 51 ปี ชาว ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า รถกระบะ ทะเบียนลำปาง (พร้อมติดตั้งคอกเหล็กบริเวณกระบะบรรทุก) หายไป ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่ามีพยานเห็นว่า น.ส.ขนิษฐา เป็นผู้ขับออกไป จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทราบว่า น.ส.ขนิษฐา ได้ขับรถคันดังกล่าวเข้าไปในพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงออกสืบสวนติดตามหาตัว น.ส.ขนิษฐา กระบะ เบื้องต้นพบขับรถ ทะเบียนลำปาง อยู่บนถนนในหมู่บ้านก่อม-หมู่บ้านดอนไฟ ท้องที่หมู่บ้านก้อม ต.หัวเสือ อ.แม่ทะ จว.ลำปาง เจ้าหน้าที่ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ-สอบถาม เรื่องรถที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ที่ สภ.แม่เมาะ ปรากฏว่า น.ส.ขนิษฐา ให้การรับว่า ได้เข้าไปในบ้านของ นางจันทร์ฉาย และเห็นรถกระบะทะเบียนลำปาง จอดอยู่ในบริเวณบ้าน โดยไม่ได้ปิดล็อคประตูรถ และมีกุญแจรถยนต์เสียบทิ้งไว้ ตนจึงขับออกมาจากบ้าน นางจันทร์ฉาย และขับออกจาก อ.แม่เมาะฯ มุ่งหน้าไป อ.เมืองลำปางฯ จากนั้นได้ขับไปที่ร้านรับซื้อของเก่าไม่ทราบชื่อ ที่ตั้งอยู่ข้างถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ฝั่งมุ่งหน้าจังหวัดเชียงใหม่ ข้างบริษัทไทยน้ำทิพย์ลำปาง ต.ปงแสนทอง อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง และได้นำคอกเหล็กที่ติดตั้งอยู่ที่กระบะบรรทุกของรถยนต์ที่ลักมาไปขายที่ร้านดังกล่าว ในราคา 800 บาท จากนั้นจึงได้ขับรถไปหาเพื่อนในพื้นที่ อ.แม่ทะ จนกระทั่งมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัว น.ส.ขนิษฐา นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจยึด คอกเหล็กกระบะที่ร้านรับซื้อของเก่า และได้พบกับ เจ้าของร้าน และให้การว่าน.ส.ขนิษฐา ขับรถยนต์กระบะ ทะเบียนลำปาง มาที่ร้านรับซื้อของเก่าของตนจริง แจ้งว่าเป็นเจ้าของรถ และได้นำคอกเหล็กที่ติดตั้งอยู่กระบะบรรทุกของรถถอดขายให้กับร้านของตนในราคา 800 บาท จริง ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นทรัพย์ที่ถูกลักมา พร้อมมอบคอกเหล็กกระบะบรรทุกดังกล่าวคืนให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อใช้ประกอบคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึด รถกระบะ ทะเบียนลำปาง และคอกเหล็กกระบะบรรทุก ไว้เป็นของกลาง และนำตัวน.ส.ขนิษฐา มาสอบถามปากคำที่ สภ.แม่เมาะฯ ปรากฏว่าขณะสอบปากคำ น.ส.ขนิษฐา ได้พูดจาคล้าย กับผู้ติดยาเสพติด จึงได้สอบถามถึงพฤติการณ์ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ปรากฏว่า น.ส.ขนิษฐา ได้รับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง โดยเป็นผู้เสพยาเสพติดคือยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะ เพื่อหาสารเสพติด ผลการตรวจเบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวก แสดงว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกายของ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ร่วมแสดงความคิดเห็น