พช.แพร่ ประชุมคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลต้นแบบและเชิดชูเกียรติ จังหวัดแพร่

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2564 ณ ห้องประชุมไชยบูรณ์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดแพร่
นายวิเชียร อนุศาสนนันท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการคัดเลือกบุคคลต้นแบบและเชิดชูเกียรติจังหวัดแพร่การน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่งคงทางอาหาร สู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2 ครั้งที่ 1/2564

ตามที่กรมการพัฒนาชุมชนได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติในระดับครัวเรือน โดยกำหนดแผนปฏิบัติการ 90 วัน “ปลูกผักสวนครัว เพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร” เพื่อเตรียมความพร้อมครัวเรือนในทุกหมู่บ้านให้รับมือภัยพิบัติในสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) และสถานการณ์ภัยแล้ง เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 30 มิถุนายน 2564 และขยายผลการดำเนินงาน “น้อมนำพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สู่แผนปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัว” และสร้างวัฒนธรรมปลูกพืชผักประจำครัวเรือน ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม – 5 ธันวาคม 2564 อย่างเป็นรูปธรรม

นายสุสังข์ ชุ่มมะโน พัฒนาการจังหวัดแพร่ กล่าวว่าเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงานในการขับเคลื่อนการน้อมนำแนวพระราชดำริของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สร้างความมั่นคงทางอาหารสู่ปฏิบัติการ 90 วัน ปลูกผักสวนครัวเพื่อสร้างความมั่นคงทางอาหาร รอบ 2 อย่างเป็นรูปธรรม จึงได้กำหนดให้มีการคัดเลือกบุคคลต้นแบบและเชิดชูเกียรติ จำนวน 5 ประเภทรางวัล ได้แก่ ผู้ว่าราชการจังหวัด
องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (Best Practice) ผู้นำทางศาสนา บ้านพักข้าราชการกรมการพัฒนาชุมชน หมู่บ้านที่มีความมั่นคงทางอาหารที่เกิดความเปลี่ยนแปลง โดยที่ประชุมได้กำหนดเกณฑ์ชี้วัดการคัดเลือกแยกตามประเภทรางวัล และกำหนดออกคัดเลือกบุคคลต้นแบบและเชิดชูเกียรติจังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 5 – 7 พฤษภาคม 2564

ร่วมแสดงความคิดเห็น